มูรินโญ่ชม"บอลบอย"หัวไว/เคนเบิ้ลพาไก่พลิกฉลุยเข้า16ทีม


เพิ่มเพื่อน    


โชเซ มูรินโญ่ บอสใหม่ทีม"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อตสปอร์ กล่าวชม เด็กเก็บอลที่ข้างสนาม อ่านเกมขาด มีส่วนช่วยทีมตีเสมอ โอลิมเปียกอส ก่อน พลิกกลับมาถล่มชนะ 4-2 ลอยลำเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันอังคาร
    สเปอร์ส ภายใต้การนำของ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำท่าจะแพ็ช็อคคาบ้านของตัวเอง หลังโดนทีมจากกรีซบุกมายิงนำไปก่อนถึง 2 ลูก แต่มาได้ 2 ประตูจาก แฮร์รี่ เคน บวกกับอีก 2 ลูกเป็นผลงานของ เดเล่ อัลลี่ กับ แซร์จ โอริเยร์ ช่วยทีมไก่เดือยทองคัมแบ็คคว้าชัยอย่างน่าประทับใจแฟนๆ ที่สนามเวมบลี่ย์
    แมทช์นี้เจ้าบ้านเครื่องรอ้นข้า แค่ 6 นาที ก็เสียประตู จากจังหวะที่ แดนนี่ โรส เคลียร์บบอลไม่เด็ดขาดไปเข้าเท้า ยูสเซฟ เอล-อาราบี ที่ปั่นโค้งเสียบตาข่ายจากระยะ 25 หลา ก่อนที่สกอร์ขยับเป็น 2-0 อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 19 จากการชาร์จเข้าไปแบบเผาขนของ รูเบน เซเมโด
    มูรินโญ่ ทำการปรับทัพทันทีอย่างรวดเร็ว ถอด เอริค ดายเออร์ ออกแล้วส่ง คริสเตียน อีริคเซ่น ลงไปแทน และก็ช่วยให้เกมของ สเปอร์ส ดีขึ้นทันตา และมาได้ประตูตีไข่แตกช่วงทดเจ็บครึ่งแรก เมื่อ โอริเยร์ เปิดครอสบอลไปที่เสาใกล้  ยาสซีน เมไรอาห์ เตะบอลสกัดพลาด เดเล่ อัลลี่ ที่ยืนอยู่ตรงนั้นหวดบอลเข้าไปให้สกอร์ห่างกันแค่ลูกเดียวก่อนพักครึ่ง
    สเปอร์สที่เริ่มบุกอย่างมั่นใจ มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะทุ่มเร็วจากริมเส้นด้านขวา หลังบอลออกแล้วเด็กเก็บอลรีบขว้างใส่มือ โอริเยร์ ที่ทุ่มต่อเร็วลูคัส มูร่า ปสีดขึ้นไปเปิดบอลเข้ากลางให้ เคน เติมขึ้นไปกระทุ้งเข้ากลางตาข่ายจากระยะ 8 หลาอย่างเด็ดขาด นาทีที่ 50
    เจ้าบ้านมาพลิกขึ้นนำสำเร็จช่วง 17 นาทีสุดท้าย จาก ลูกฮาล์ฟวอลเลย์ของ โอริเยร์ ก่อนที่ เคน จะมาขวิดประตูตอกฝาโลง ในอีก 4 นาทีถัดมา ช่วยทีมพลิกกลับมาชนะไป 4-2 ประตูนี้ของ เคน ยังทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ยิงได้ถึง 20 ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกได้เร็วที่สุดโดยใช้เวลาไป 24 นัด ทำลายสถิติเร็วสุดเดิมของ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ที่ใช้ไป 26 นัด ส่วนสถิติคนถัดลงไปคือ รุด ฟาน นิสเตลรอย 27 นัด ฟิลิปโป อินซากี 28 นัด มาริโอ โกเมซ 32 นัด
    หลังเกม มูรินโญ่ ขอกล่าวขอโทษ ดายเออร์ ที่เขาตัดสินใจเปลี่ยนตัวออกกลางครึ่งแรก ยืนยันว่าที่เปลี่ยนไปใช่เพราะเล่นแย่
    "สิ่งแรกที่ผมต้องการจะกล่าวต่อทุกคนคือสิ่งที่ผมทำในห้องแต่งตัว นั่นคือกล่าวขอโทษต่อ เอริค ดายเออร์ การโดนเปลี่ยนตัวออกแบบนี้เป็นเรื่องทำใจได้ไมง่ายสำหรับผู้เล่น แต่ทางสตาฟโค้ชเองก็เช่นกัน เหตุผลของการเปลี่ยนตัวก็เพราะต้องใช้แผนการเล่นที่ไม่เหมือนเดิม"
    "เราตามหลัง 2-0 พวกเขาปิดพื้นที่ได้ดีมาก เราต้องการใครอีกคนที่ช่วย เดเล่ อัลลี่ ผมต้องเลือกเอาระหว่าง ดายเออร์ กับ แฮร์รี่ วิงค์ส มันเป็นการตัดสินใจค่อนข้างยาก"
    "พวกเขาเข้าใจ เอริค เข้าใจ แต่ในความเป็นจริงไม่ง่ายหรอก สิ่งสำคัญคือทีม ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง ผมคิดอยู่เหมือนกันว่าจะถอดเซนเตอร์แบ็คออกสักคน แล้วถอย เอริค ลงไปอยู่ในแนวรับ"
    "เราลอยลำเข้าสู่รอบต่อไปได้แล้ว นั่นคือสิ่งสำคัญสำหรับเราทุกคนที่สโมสรและแฟนๆ"
    "ประตูก่อนพักครึ่งสำคัญมาก ตอนนั้นผมเองยังมองไม่ทัน ผมมาเห็นตอนขึ้นสกรีนแล้ว"
    มูรินโญ่ ยังกล่าวชมเด็กเก็บบอลของสเปอร์ส ว่ามีเซนส์เรื่องฟุตบอล หลังขว้างบอลคืนให้กับผู้เล่นของทีมเพื่อทุ่มเร็วได้ถูกจังหวะมาก มีส่วนสำคัญต่อการได้ประตูตีเสมอ 2-2
    "ผมชอบความฉลาดของบอลบอย เด็กคนนี้วันนี้สุดยอดมาก เขาอ่านเกมได้ เข้าใมจเกม และทำแอสซิสต์ครั้งสำคัญ เป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับเขา และเขาจะไม่มีวันลืมลูกนี้"
    สำหรับผลคู่อื่นๆ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอ ชัคห์ตาร์ โดเน็ตสค์ 1-1, เรอัล มาดริด เสมอ เปแอสเช 2-2, ยูเวนตุส ชนะ แอตเลติโก มาดริด 1-0, เซอร์เวนา ซเวด้า แพ้ บาเยิร์น 0-6, อตาลันต้า ชนะ ดินาโม ซาเกร็บ 2-0, โลโคโมทีฟ มอสโก แพ้ ไบเออร์ 0-2, กาลาตาซาราย เสมอ คลับ บรูช 1-1

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"