'บิ๊กป้อม' ชี้รัฐบาลแพ้โหวตเพราะสปิริต ส.ส. ทั้งที่พรรคร่วมคุยกันแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ย.62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีรัฐบาลแพ้โหวตในการตั้งกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) เพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำประกาศ และคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้าคสช.ตามมาตรา 44 ว่า เป็นเรื่องของสปิริตของส.ส. ถือเป็นเรื่องของสภา ส่วนต้องกำชับลูกพรรคให้เข้าร่วมประชุมสภาทุกครั้งหรือไม่นั้น เมื่อวันที่ 27 พ.ย. มีรัฐมนตรีหลายคนติดภารกิจจึงไม่ได้เข้าร่วมประชุม ส่วนการโหวตก็เป็นเรื่องของสปิริต

เมื่อถามถึงกรณีพรรคร่วมโหวตสวนทางกับรัฐบาล จนทำให้ต้องแพ้โหวต พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า เป็นเรื่องของสปิริตไง จะให้ทำอย่างไร ซึ่งมีการพูดคุยกันก่อนโหวตแล้ว เมื่อถามว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องแก้ เพราะเป็นเรื่องสปิริตของส.ส. และยืนยันไม่มีปัญหาระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นเรื่องของบุคคล อีกทั้งไม่มีความกังวลถึงการโหวตในครั้งต่อไป เพราะในส่วนของพรรคการเมืองพูดคุยกันเรียบร้อยดี เมื่อถามย้ำว่าก่อนการโหวตมีการพูดคุยเข้าใจกันแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เข้าใจ และสื่อก็อย่าถามอะไรมาก เมื่อถามว่า การที่สภาขอตั้งกรรมาธิการ เพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำประกาศ ม.44 สะท้อนถึงอะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของสภา

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้แสดงความจริงใจในการแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้ส.ว.ปฏิบัติตาม ว่า ตนสนับสนุนอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นจะตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาทำไม ซึ่งสนับสนุนให้มีการพูดจากัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"