3 ส.ส.อนาคตใหม่แถลงยันไม่ใช่งูเห่า ลั่นโหวตสวนมติพรรคยึดความต้องการของประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ย. 62 - เมื่อเวลา 12.05 น. ที่รัฐบาล นางสาวศรีนวล บุญลือ ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ นางสาว กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส. จังหวัดชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ และ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส. จังหวัด จันทบุรี พรรคอนาคตใหม่ ร่วมกันแถลงยืนยันถึงความบริสุทธิ์ ว่าทั้ง 3 คน ไม่ใช่งูเห่าสีส้ม
 
โดยนางสาวศรีนวล ยืนยันว่า ทั้ง 3 คนด้วยสัจจะของลูกผู้หญิงคนเชียงใหม่ ว่า ตนไม่เคยคิดทรยศประชาชน หรือพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ตนเองงดออกเสียง กรณีโหวต พรก.อัตรากำลังฯ ของกองทัพไทย กองทัพบก และกระทรวงกลาโหม เพื่อไปรักษาพระองค์ท่าน ดังนั้น หากตนโหวตเห็นด้วยก็เกรงใจพรรค ถ้าออกเสียงไม่เห็นด้วยก็อาจทำงานร่วมกับทุกฝ่ายไม่ได้ ดังนั้นจึงงดออกเสียง เพื่อให้สามารถทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน 

ขณะที่วันที่ 20 ที่ผ่านมา กรณี พรก.แก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.บ.คุ้มครองสถาบันครอบครัว ตนเห็นว่าเป็นกฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ที่เข้าไปคุ้มครอง เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ยากไร้ ซึ่งกฏหมายจะเข้าไปช่วยเหลือคนเหล่านี้ได้ เช่นเดียวกับการคุ้มครอง ลูกหลานของพ่อแม่พี่น้องที่ไปโรงเรียนหรือทำงานนอกบ้าน เมื่อมีกฎหมายตัวนี้ออกมาจะช่วยคุ้มครองพวกเขาเหล่านี้ ดังนั้นตนจึงเห็นด้วยเพื่อต้องการกฎหมายฉบับบนี้เพื่อคุ้มครองประชาชน

“ขอยืนยันว่าไม่ได้ขายตัว และไม่ได้รับเงินจากพรรคไหนมาทั้งสิ้น และขอท้าสาบานด้วยว่า ที่ทุกท่านได้วิจารณ์ผ่านโซเชียลมิเดียโจมตี พวกเราทั้ง 3 คน วันนี้ขอยืนยันต่อไปว่า ไม่ได้รับเงินแม้แต่สลึงเดียว และขอฝากไปยังประชาชนทุกคนว่า โลกโซเชียล มีเดีย โจมรีคนที่อยากทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งการโจมตีในครั้งนี้ ทำให้เสียเกียรติ และศักดิ์ศรีในการทำงานเพื่อประชาชน และขอฝากไปด้วยว่า คนจะดีจะชั่ว อยู่ที่ตัวทำ สูงจะต่ำ อยู่ที่ทำตัว ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว กรรมและเวรทำแทนกันไม่ได้ แล้วแต่ตัวเราทำเอง ทำกรรมใดไว้แต่ละคนต้องรับกรรมนั้นไป”นางสาว ศรีนวลระบุ

เมื่อถามว่า ที่โดนต่อว่าเรื่องเป็นงูเห่าโดนจากทั้งข้างนอกและในพรรค เลยหรือไม่ นางสาวศรีนวล กล่าวว่า อันนี้ก็ต้องลองดูกันเอง  ขอให้ลองไปตรวจสอบดู แต่ขอยืนยันว่าพวกเราทั้ง 3 คนไม่อยากมีเรื่องกับใคร ขอให้ฟ้าดินลงโทษเอง ก็แล้วกัน
 
ถามว่า แล้วแบบนี้จะยืนยันได้อย่างไรว่าการโหวตครั้งต่อไปจะไม่ขัดมติพรรคอีก พ.ต.ท.ฐนภัทร กล่าวว่า เราทำงานภายใต้ความต้องการของพี่น้องประชาชน เราไม่อยากทำงานในแบบที่ว่า ความเห็นเราไม่เห็นด้วยแล้วต้องทำตามมติพรรค ซึ่งประชาชนในพื้นที่เราก็เห็นด้วย

“การโหวตครั้งต่อไป หากรัฐบาลทำดีเราก็สนับสนุน อย่างเรื่องที่เกี่ยวกับ ม.44 ผมก็ยืนยันว่าเห็นด้วย แต่ก็ต้องเรียนว่า หลังจากที่โหวตสวน พ.ร.ก.อัตรากำลังฯ แล้วนั้น เราได้คุยกับพรรคแล้ว แต่เรื่องการลงมติต่างๆ ในแต่ละครั้งนั้น ต้องเรียนว่าไม่ได้คุยกับเลย และผมยินดีจะรับหากพรรคมีบทลงโทษ”พ.ต.ท.ฐนภัทร กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"