หึ่ง!'แม้ว'ฝาก'พปชร.'รับเลี้ยงส.ส.เพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ย. 62 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า จากปัญหาความไม่ลงตัวภายในรัฐบาล ที่สะท้อนให้จากการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สืบเนื่องจากการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหลักๆ 3 พรรค คือพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย มีความขัดแย้งขึ้นหลายครั้ง และต่างคนต่างทำงานของตัวเอง ทั้งยังมีการข่มขู่จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลด้วย ทำให้พรรคพลังประชารัฐจำเป็นต้องหาหลักประกันในการขับเคลื่อนงานในสภาฯ ด้วยการติดต่อส.ส.จากพรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยมาสนับสนุนการทำงานในสภาฯ หากพรรคร่วมรัฐบาลเล่นเกมการเมืองโดยใช้เสียงส.ส.มาเป็นเครื่องต่อรอง

ขณะนี้แกนนำพรรคพลังประชารัฐได้ติดต่อส.ส.พรรคเพื่อไทยให้ยกมือสนับสนุนรัฐบาลในบางเรื่อง ได้แล้วประมาณ 20 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็นส.ส.ภาคอีสาน ซึ่งการประสานครั้งนี้จะเป็นในลักษณะการฝากเลี้ยง คือให้พรรคพลังประชารัฐดูแลส.ส.คนที่ติดต่อไว้เพียงแค่ช่วยขับเคลื่อนงานในสภาฯโดยไม่จำเป็นต้องย้ายพรรค เรื่องนี้ทางแกนนำพรรคพลังประชารัฐได้ประสานไปยังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เป็นบุคคลที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้ความเคารพรับทราบแล้ว ซึ่งนายทักษิณไม่ได้ขัดข้องอะไร สอดคล้องกับการวางตัวของนายทักษิณในช่วงหลังที่โลว์โพรไฟล์ ไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง โดยนายทักษิณถึงกับบอกผู้ที่ไปประสานว่า “ฝากเลี้ยงไปแล้ว ก็ขอให้เลี้ยงให้ดีด้วยนะ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"