'แครี่ หล่ำ'ผู้บริหารฮ่องกง เตรียมเยือนไทยพบ'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ย.62 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า วันที่ 28-29 พ.ย.นี้ นางแครี่ หล่ำ ผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกง จะเดินทางมายังประเทศไทย โดยวันที่ 29 พ.ย. เวลา 10.00 น. นางแครี่ หล่ำ มีกำหนดเข้าพบ กับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล และภายหลังการหารือจะมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ หรือเอ็มโอยู 6 ฉบับ โดยเอ็มโอยูที่สำคัญ เช่น กรอบความร่วมมือระหว่างรัฐบาลในการพัฒนาทุกด้าน ซึ่งนายสมคิด และนางแครี่ หล่ำ จะเป็นผู้ลงนามด้วยตัวเอง

ส่วนเอ็มโอยูอื่นๆจะเป็นกรอบการพัฒนาด้านต่างๆ เช่น อุตสาหกรรม การส่งเสริมนวัตกรรม และการพัฒนาคน การส่งเสริมผู้ประกอบการกลุ่มสตาร์ทอัพ การร่วมมือทางด้านเทคโนโลยี การเชื่อมโยงด้านการเงิน และตลาดทุนระหว่างกัน และการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ รวมทั้งจะเป็นการเริ่มต้นการเจรจาเพื่อจัดทำเขตการค้าเสรีไทย-ฮ่องกง ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวเป็นการต่อยอดมาจากการเดินทางไปเยือนฮ่องกงของนายสมคิด และคณะ เมื่อช่วงเดือนต.ค. ที่ผ่านมา

จากนั้น เวลา 13.00 น. นางแครี่ หล่ำ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมระดับสูงไทย-ฮ่องกง เป็นครั้งแรก ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม การเดินทางเข้าพบนายสมคิดและ พล.อ.ประยุทธ์นั้น คณะทำงานของนางแครี่ หล่ำ ไม่ต้องการให้เอิกเกริก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะเกรงจะเกิดกลุ่มต่อต้านนางแครี หล่ำด้วย ส่วนการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหรือไม่นั้นให้เป็นไปตามธรรมชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"