มือยิงแกนนำ ต่อต้านบ่อขยะ หันมาขนไอซ์


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจ ปส.แถลงผลงานจับ ร.ต.ท.ที่ถูกไล่ออกค้ามนุษย์ พร้อมพวกขนไอซ์ 520 กก. อีกคดีจับยาบ้า 6 ล้านเม็ด ด้านตำรวจชุมพรร่วมกับทหารตั้งด่านสกัดจับมือปืนยิงแกนนำต่อต้านบ่อขยะราชาเทวะ ขนไอซ์ 200 กก. และที่เชียงราย ยึดยาบ้าได้อีก 6.8 ล้านเม็ด
    วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส., พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์, พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง รอง ผบช.ปส. ร่วมแถลงผลการจับกุม 10 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 6 ล้านเม็ด ไอซ์ 300 กิโลกรัม และกัญชาอีก 520 กิโลกรัม รวมมูลค่ายาเสพติดและทรัพย์สินที่ตรวจยึด 790 ล้านบาท
    พล.ต.ท.ชินภัทรเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุม ร.ต.ท.ชิณณวรรณ นิติพีรนันท์ อายุ 60 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ พร้อมนางธีรนาฏ โชติอ่อน อายุ 49 ปี และนายณัฐวัฒน์ โชติพงศ์วรภัทร อายุ 34 ปี พร้อมกลาง ไอซ์ 520 กิโลกรัม รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีน้ำตาล, รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว และโทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง จับกุมได้ที่ จ.สุโขทัย โดยก่อนหน้านี้ชุดจับกุมได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีทีมงานลำเลียงยาเสพติดรับจ้างพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ให้นำยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้าในภาคกลาง จึงวางแผนจับกุม ร.ต.ท.ชิณวรรณกับนางธีรนาฏ ได้ริมถนนหน้าศูนย์รักษาความปลอดภัยชุมชนตำบลสามเรือน ก่อนจับกุมนายณัฐวัฒน์ได้ริมถนน 1305 เยี้ยงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลป่างิ้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลตรวจยึดรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ ที่ซุกซ่อนไอซ์ไว้ 520 กก. ที่ผู้ต้องหาจอดทิ้งไว้ริมเขาวัดแก้วชัยมงคล
    สำหรับ ร.ต.ท.ชิณณวรรณ ถูกไล่ออกจากราชการเมื่อปี 2544 เพราะมีพฤติกรรมประพฤติชั่วร้ายแรง ทั้งค้ามนุษย์ ลอบนำชาวต่างด้าวเข้าประเทศมาหลายร้อยครั้ง ขณะนี้เจ้าตัวยังให้การภาคเสธเกี่ยวกับคดียาเสพติด อ้างว่าทำเป็นครั้งแรก เพราะได้ลอบนำต่างด้าวเข้ามา แต่ไม่ทราบว่าจะมียาเสพติด แต่เจ้าหน้าที่ได้หลักฐานว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมลอบขนยาเสพติดมาแทบจะทุกวันในระยะเวลา 1 เดือน 
    พล.ต.ท.ชินภัทรกล่าวว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังจับกุมยาเสพติดอีกหลายคดี ประกอบด้วย จับกุมนายวิทวัส หรือก้อง รัตนสีหา อายุ 30 ปี, นายกฤติเดช หรืออาท ปุยะพันธ์ อายุ 33 ปี, นายเอ๋ เงินยอดรัก อายุ 30 ปี และ น.ส.มุกดา หรือมุก ลาดกระโทก อายุ 25 ปี พร้อมยาบ้า 6 ล้านเม็ด, รถยนต์ 4 คัน, โทรศัพท์ 7 เครื่อง หลังเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่าจะมีกลุ่มนักค้ายาเสพติดเครือข่าย “เอ๋ เงินยอดรัก” ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ที่ด่านตรวจ สภ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร 
    อีกคดีจับกุมนายวันชัย แก่นจันทร์ อายุ 39 ปี, นายอรรถพล อนุรมณ์ อายุ 22 ปี และ น.ส.อุรัสยา สายสี อายุ 19 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง กัญชา 8 กระสอบ น้ำหนัก 300 กิโลกรัม, รถยนต์ 2 คัน, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จับกุมได้ที่สี่แยกไฟแดงหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ต.ธาตุนาเวง อ.เมือง จ.สกลนคร หลังลักลอบนำกัญชาจากชายแดนติดแม่น้ำโขงด้าน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เพื่อส่งให้ลูกค้าตอนใน
    พล.ต.ท.ชินภัทรกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ใกล้เทศกาลวันหยุดยาว จึงได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัด บช.ปส.เพิ่มความเข้มข้นการสกัดกั้นผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาตามเส้นทางต่างๆ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากฤดูกาลนี้จะมีความแห้งแล้ง ทำให้ผู้ค้าสามารถลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศได้ง่ายมากขึ้น 
    ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร, พล.ต.ต.เจษฎา ใยสุ่น รอง ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จ.ชุมพร, พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44, พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จ.ชุมพร, พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งค้ายาเสพติด 5 ราย ของกลางยาไอซ์ 200 กิโลกรัม มูลค่า 600 ล้านบาท พร้อมรถยนต์ 3 คัน โดยผู้ต้องหาประกอบด้วย นายเฉลิมพล หรือโอ๋ ประเทศ อายุ 42 ปี, นายฉัตรชัย หรือกร อยู่กลัด อายุ 42 ปี, นายศุภชัย หรือหิน เข็มเล็ก อายุ 43 ปี, นายเสรี หรือหนุ่ย กล่ำฉนวน อายุ 42 ปี และนายเอนก โพธิ์มล อายุ 49 ปี 
    สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้, พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จ.ชุมพร ร่วมกับทหาร ตั้งด่านตรวจตามนโยบายป้องกันปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาลบริเวณบ้านพละ ถนนเพชรเกษม หมู่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร พบรถยนต์ 3 คันหลบด่านตรวจโดยเลี่ยงไปใช้ถนนเลียบชายทะเลสายบางสะพาน-ชุมพร มุ่งหน้าไปใต้ สงสัยจะเป็นรถลักลอบลำเลียงยาเสพติด จึงนำกำลังออกติดตามจนสามารถจับกุมได้ขณะจอดเติมน้ำมันอยู่ในปั๊มแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร 
    สำหรับนายเสรี หรือหนุ่ย กล่ำฉนวน หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม มีประวัติอาชญากรรมอดีตเป็นมือปืนยิงนายสุวัฒน์ วงศ์ปิยะสถิตย์ แกนนำต่อต้านบ่อบำบัดขยะ ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เสียชีวิตเมื่อปี พ.ศ.2544  ศาลฎีกาพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ระหว่างจำคุกได้รับการลดหย่อนโทษแล้วพ้นโทษออกมาเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา จากนั้นได้หันมาค้ายาเสพติดจนมาฐานะร่ำรวยมากกว่า 200 ล้าน ได้นำเงินไปลงทุนทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์และบ้านจัดสรรในหลายจังหวัด เจ้าหน้าที่ติดตามยึดทรัพย์ได้แล้วกว่า 195 ล้านบาท และอยู่ระหว่างตรวจสอบทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายพื้นที่ซึ่งคาดว่าจะได้มาจากการค้ายาเสพติด
    เชียงราย พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จ.เชียงราย ได้เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ถนัด พลพานิช ผกก.สภ.เชียงของ นำกำลังชุดสืบสวน พร้อมขอกำลังทหารพรานจากหน่วย ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งจุดสกัดและด่านตรวจขึ้นที่หมู่บ้านห้วยเม็ง หมู่ที่ 6 ต.เวียง อ.เชียงของ บนถนนสายหมายเลข 1129 เป็นถนนเลียบตามลำน้ำโขงระหว่าง อ.เชียงของ-อ.เชียงแสน กระทั่งเวลา 02.00 น. วันที่ 28 พ.ย. พบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีดำ ทะเบียน 6 กข 1692 กทม. ขับมาจาก อ.เชียงแสน มุ่งหน้ามาทางด่านตรวจเพื่อจะไป อ.เชียงของ แต่เมื่อคนขับเห็นด่านตรวจก็ได้กลับรถขับหนีไป เจ้าหน้าที่จึงไล่ตาม กระทั่งพบว่ารถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้ที่สนามกีฬาของหมู่บ้านม่วงกาญจน์ หมู่ที่ 9 ต.ริมโขง โดยคนขับรถหลบหนีไป ตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุด้วยกระสอบฟางอยู่ที่ท้ายกระบะจำนวน 34 ใบ ตรวจนับเบื้องต้นประมาณ 6.8 ล้านเม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง และอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลกลุ่มคนร้าย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"