มังกรจีนนั่งเครื่องบิน เร่ขอทานข้ามประเทศ


เพิ่มเพื่อน    


    รวบแก๊งมังกรเฒ่า แกล้งเป็นใบ้ หูหนวก ถือป้ายขอเงินเอาไปรักษาเมียเป็นมะเร็ง นั่งเครื่องบินตระเวนหากินย่านอาเซียน รายได้เดือนละเกือบแสน อีกรายหนุ่มเกาหลีเที่ยวเงินหมดไล่งัดห้องพักตามโรงแรม
    เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เขตสาทร พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. แถลงข่าวจับกุมแก๊งขอทานชาวจีนรวม 4 คน คือ นายตัน ยัวบิน อายุ 60 ปี, นายแพน เวยชิง อายุ 76 ปี, นายโย มินวี่ อายุ 49 ปี และนายคิวยูยัง เพ้ง อายุ 60 ปี จับกุมได้บริเวณหัวลำโพง เขตปทุมวัน กทม. หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนจีนแกล้งเป็นใบ้ หูหนวก ถือป้ายระบุข้อความภาษาไทยว่า ต้องการเงินรักษาภรรยาที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งโลหิตขาว เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบและจับกุมนายตัน พร้อมขยายผลจับเพื่อนร่วมชาติอีก 3 คนที่มีพฤติกรรมเดียวกัน โดยทั้งหมดเปิดโรงแรมพักย่านหัวลำโพง
    นายตันสารภาพว่า คนไทยมีนิสัยใจบุญจึงใช้วิธีดังกล่าว โดยทำเป็นหูหนวก เป็นใบ้ จะได้ไม่ต้องพูดให้ใครจับได้ว่าเป็นคนจีน ส่วนข้อความภาษาไทยที่เขียนบนป้าย เป็นข้อความที่ใช้วิธีแปลภาษาจีนเป็นไทยในระบบอินเทอร์เน็ตแล้วปรินต์ออกมา ตระเวนขอทานไปตามย่านสุขุมวิท พระโขนง ข้าวสาร และจตุจักร ทำวันละ 10 ชั่วโมง ได้เงินวันละประมาณ 2,500 บาท
    พล.ต.ท.สมพงษ์กล่าวว่า จากการตรวจสอบผู้ต้องหาอาศัยที่มณฑลหูเป่ย์ ในจีน โดยบินเข้ามาในไทยหลายครั้ง ใช้วีซ่านักท่องเที่ยวมีอายุ 60 วัน เมื่อครบจะขึ้นเครื่องบินไปตระเวนทำพฤติกรรมดังกล่าวที่มาเลเซีย เวียดนาม แล้วกลับมาไทย จึงแจ้งข้อหา "กระทำการอันเป็นขอทาน" และเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร 
    คดีที่สอง จับกุมนายคิม ดองไค อายุ 30 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ พร้อมของกลางประแจ 2 ตัว และเงินต่างชาติหลายสกุล คิดเป็นเงินไทยกว่า 10,000 บาท จับกุมได้ที่บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสัมพันธวงศ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากกลุ่มผู้เปิดกิจการโรงแรมที่มีการแชร์ระวังภัยคนร้ายชาวเกาหลีตระเวนลักทรัพย์ตามโรงแรมต่างๆ ในพื้นที่ กทม. กระทั่งสามารถจับกุมนายคิม รับสารภาพว่า เข้ามาในไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.59 ซึ่งขาดอายุกว่า 3 ปี ก่อเหตุเพราะใช้เงินที่มีอยู่จนหมด ทำมาแล้วหลายครั้งเกินกว่า 10 สถานที่ จะอาศัยจังหวะหลังผู้พักไม่อยู่ห้อง งัดประตูเข้าไปลักทรัพย์สินที่วางไว้ในห้อง จึงแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์" และ "อยู่ในราชอาณาจักรโดยสิ้นการอนุญาต" นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.จักรวรรดิ ดำเนินคดีต่อไป
    คดีที่สาม จับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ 2 ราย คือนายโจเซฟ อายุ 26 ปี สัญชาติอเมริกา เป็นบุคคลที่ทางการสหรัฐอเมริกาต้องการตัว ข้อหา "ล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี" โดยนายโจเซฟก่อเหตุล่วงละเมิดน้องสาวแท้ๆ ขณะหลับที่รัฐแอริโซนา เมื่อเดือน ม.ค.62 หลังก่อเหตุเข้ามาในไทยเมื่อเดือน ส.ค. และถูกจับกุมย่านมีนบุรี นำตัวส่งห้องกัก สตม. และประสานสหรัฐนำตัวดำเนินคดี 
    นอกจากนี้จับกุมนายจิเทนตรา อายุ 42 ปี สัญชาติอินเดีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา "กระทำอนาจาร" จับกุมใน อ.เมืองตรัง โดยผู้เสียหายหญิงแจ้งความที่ สน.พญาไท หลังเข้าพักที่โฮสเทลแห่งหนึ่งย่านพญาไท เป็นห้องรวมชายหญิง 4 เตียง ระหว่างที่หลับพักผ่อน ผู้ก่อเหตุมาที่เตียงพยายามล่วงละเมิดทางเพศ แต่ผู้เสียหายวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือ กระทั่งสามารถจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"