หงส์โวถนัดเกมบีบหัวใจหลังต้องเหนื่อยต่อในนัดสุดท้าย


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ไม่เคยจะเข้ารอบได้ง่ายๆในแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ยังไงก็มั่นใจว่า ทีมจะทะลุสู่รอบต่อไปได้ ยืนยันแมทช์สุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มปีนี้ไม่หนักหนาเท่ากับเมื่อ 12 เดือนที่แล้ว เยือน ซัลซ์บวร์ก เดือนหน้าแค่เสมอก็ฉลุย
    ผลเสมอ 1-1 ในบ้านของตัวเองในการเจอกับ นาโปลี เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ ลิเวอร์พูล จะรู้ชะตาของตัวเองจริงๆว่าจะเข้ารอบหรือไม่ ก็ต้องไปวัดเอานัดสุดท้ายที่ต้องเจอกับ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก  โดยขอเพียงแค่เสมอ ก็จะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้
    สถานการณ์ถือว่ายังเบากว่าเมื่อ ธันวาคม ปีที่แล้ว ที่ ลิเวอร์พูล ต้องลุ้นถึงช่วงก่อนหมดเวลาในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มกับ นาโปลี ที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ เซฟลูกสำคัญในช่วงต่อเวลา พาทีมคว้าชัยหวุดหวิด 1-0 และผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะทะลุทะลวงเข้าไปคว้าแชมป์ได้ในที่สุด
    "ผมอยู่ที่นี่มา 4 ปีแล้ว บอกผมสิเว่าตอนไหนบ้างที่ง่าย" คล็อปป์ กล่าวยืนยันว่าทีมของตนที่ผ่านมามีประวัติในการจัดการกับแมทช์การแข่งขันที่มีความกดดันสูงได้ดีเสมอ "ปีที่แล้วเราต้องชนะ 1-0 ให้ได้เท่านั้นในเกมสุดท้ายในบ้านที่เจอ นาโปลี ผมนึกไม่ออกว่าจะมีเกมไหนที่กดดันไปกว่านั้นอีก มันยากจริงๆ แต่เราทำได้"
    "ผมรู้ว่ามนุษย์เป็นอย่างไร ทุกคนอยากเห็นเราลอยลำเข้ารอบได้ตั้งแต่คืนนี้ แล้วไปเล่นเกมวันหยุดแบบสบายๆ ที่ ซัลซ์บวร์ก"
    "ถ้าเราตั้งเป้าหมายยิ่งใหญ่ในแชมเปี้ยนส์ลีก เราก็ต้องแสดงออกมาให้เห็นในเกมที่ ซัลซ์บวร์ก ให้ได้"
    "จนถึงวันนั้น เราก็ต้องแสดงให้เห็นความทะเยอทะยานสู่เป้าหมายใหญ่ของเราในพรีเมียร์ลีก"
    แต่ที่น่าเป็นห่วงสำหรับ คล็อปป์ ตอนนี้ คืออาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าของกองกลางคนสำคัญ ฟาบินโญ่ ที่ต้องถอนตัวออกจากเกมตั้งแต่ครึ่งแรก"
    "ในตอนนี้ เกมจบไปแล้ว ปัญหาของผมคือ ฟาบินโญ่ เจ็บ และ เรามีเกมกับ ไบรท์ตัน รออยู่ในวันเสาร์"
    "ผมไม่รู้ว่าปัญหาของเรารุนแรงระดับไหน เขาเจ็บ ดังนั้นมันไม่ดีแน่ เขาไม่สามารถเล่นต่อได้ และเขาเป็นผู้เล่นที่หาใครแทนได้ไม่ง่าย"
    "ผมหวังได้แค่วามันจะไม่ร้ายแรงนัก แต่กว่าที่เราจะรู้ก็อาจเป็นวันพรุ่งนี้หรือวันมะรืน ซึ่งก็ค่อยมาว่ากัน"
    เเกมที่ แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันพุธ เป็น นาโปลี ที่บุกมาขึ้นนำได้ก่อน จาก ดรีส แมร์เท่นส์ นาทีที่ 21 ก่อนที่ เจ้าบ้านจะมาได้ประตูตีเสมอ จาก เดยัน ลอฟเรน นาทีที่ 65
    ทางด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชนาโปลี หลังเกม บอกว่าพอจะมองเห็นสัญญาณบางอย่างว่าโชคของทีมตนกำลังเปลี่ยนไป จากผลงานที่แอนฟิลด์ แม้เตะ 7 นัดยังชนะไม่เป็นก็ตาม
    ลูกโหม่งของ ลอฟเรน ในครึ่งหลัง ทำให้ ทั้งนาโปลี กับแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล ยังต้องลุ้นต่อในนัดสุดท้ายว่าจะผ่านเข้ารอบจากกลุ่ม อี ได้หรือไม่
    "ผมไม่มีความสงสัยว่าทีมของผมจะกลับมาเล่นด้วยฟอร์มที่สุดยอดได้อีก และผมได้เห็นมันแล้วในวันนี้" อันเชล็อตติ กล่าว โดยนาโปลี ที่รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม จะเจอ เกงค์ ทีมท้ายตารางในแมทช์สุดท้าย เดือนหน้า
    "บางทีใครๆน่าจะคิดว่าเราจะต้องโดนยิงหลายประตูแน่ แต่มันไม่ได้เกิดขึ้น"
    "ถึงแม้ตอนนี้เราไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่เราก็เป็นทีมที่เหนียวแน่นแข็งแกร่งเสมอ"
    สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดรองสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันพุธ เซนิท ชนะ ลียง 2-0, บาเลนเซีย เสมอ เชลซี 2-2, บาร์เซโลน่า ชนะ ดอร์ทมุนด์ 3-1, สลาเวีย ปร๊าก แพ้ อินเตอร์ มิลาน 1-3, ลีลล์ แพ้ อาแจ็กซ์ 0-2, เกงค์ แพ้ เร้ดบูลล์ 1-4, ลิเวอร์พูล เสมอ นาโปลี 1-1, ไลป์ซิก เสมอ เบนฟิก้า 2-2

    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"