จับตา'ชัชชาติ'เปิดตัวลงชิงผู้ว่าฯกทม.อิสระเสาร์นี้'เจ๊หน่อย'ดิ้นหาคนลงสมัครให้ได้


เพิ่มเพื่อน    

 

29พ.ย.62-ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันเสาร์ที่ 30 พ.ย. นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคมในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และในการเลือกตั้งใหญ่เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา มีชื่อเป็น 1ใน 3แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย ยื่นชื่อต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยวันดังกล่าว นายชัชชาติ จะจัดกิจกรรม “ชัชชาติชวนคุย คนกรุงเทพฯ ช่วยคิด” ตั้งแต่  14.00 -17.00 น. ณ ลานกิจกรรม ชุมชนโรงหมู คลองเตย กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ทีมงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของนายชัชชาติ ได้แจ้งกับสื่อมวลชนว่า งานดังกล่าว จะเป็นครั้งแรกที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประกาศความพร้อมที่จะอาสาดูแลกรุงเทพฯ ร่วมกับทุกคน โดยภายในงานจะมี กลุ่มประชาชนจากภาคส่วนต่างๆ มาร่วมงานซึ่งเบื้องต้นพบว่า ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ เกี่ยวกับปัญหากรุงเทพมหานคร

และในช่วงท้ายของงาน นายชัชชาติ จะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนซักถามด้วย หลังมีกระแสข่าวมาตลอดว่า จะลงสมัครผู้ว่าฯกทม.อิสระ หลังออกมาจากพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่หลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวจากกลุ่มส.ส.ภาคกรุงเทพมหานครของพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หลังจากนายชัชชาติ ลาออกจากพรรคเพื่อไทยเพื่อเตรียมไปหาเสียงในการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.อิสระ จนต่อมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำพรรคภาคกรุงเทพมหานคร ได้บินไปพบนายทักษิณ ชินวัตร ที่ดูไบ  เพื่อหารือเรื่องดังกล่าว

และมีรายงานต่อมาว่า คุณหญิงสุดารัตน์ แจ้งกับนายทักษิณว่าพรรคเพื่อไทยควรส่งคนลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.โดยจะหาคนอื่นมาลงแทนนายชัชชาติได้  แต่ปรากฏว่านายทักษิณ แสดงความไม่เห็นด้วย กับแนวคิดดังกล่าว ซึ่งก็คือนายทักษิณ ไม่ต้องการให้เพื่อไทยส่งคนลงสมัครที่จะเป็นการไปตัดคะแนนกันเอง จนอาจทำให้ทั้งนายชัชชาติและผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย อาจแพ้ทั้งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรคอนาคตใหม่และแพ้พรรคฝ่ายรัฐบาลอย่างพลังประชารัฐ หรือประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด แหล่งข่าวจากกลุ่มภาคกรุงเทพมหานครของพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า ได้รับทราบข่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ยังคงมีความพยายามจะหาคนลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคเพื่อไทยให้ได้ เพราะเห็นว่ายังพอมีเวลา โดยล่าสุด มีรายงานว่าคุณหญิงสุดารัตน์ ได้พยายามติดต่อทาบทาม ผู้บริหารจากภาคเอกชนที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง เพื่อให้มาลงสมัคร ผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคเพื่อไทย แต่การเจรจาทาบทามดังกล่าว ยังไม่ประสบความสำเร็จ  

“ความเคลื่อนไหวของคุณหญิงสุดารัตน์ที่จะส่งคนลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามเพื่อไทยให้ได้   ทำให้แกนนำพรรคและส.ส.ของเพื่อไทยหลายคนไม่เห็นด้วย เพราะมองว่า เมื่อพรรคหาคนที่เหมาะสมกว่านายชัชชาติไม่ได้ ก็ไม่ควรส่ง อีกทั้งการพยายามจะส่งคนลงสมัคร ก็จะเป็นการไปตัดคะแนนกันเอง ระหว่างคนของเพื่อไทยกับนายชัชชาติ แนวคิดดังกล่าว จึงน่าจะเป็นยุทธศาสตร์ที่ผิดพลาด แต่คุณหญิงสุดารัตน์ มีท่าทีไม่ค่อยยอมฟังเสียงทักท้วงดังกล่าว ยังคงพยายามจะหาคนให้ได้ ทำให้ปกติคนในเพื่อไทยที่มีหลายกลุ่มไม่ชอบ บทบาทการนำพาพรรคเพื่อไทยของ คุณหญิงสุดารัตน์อยู่แล้ว ยิ่งไม่พอใจมากขึ้น “แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยเปิดเผย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"