ไม่ไหวจะทน! 'ส.ว.' สวนเดือด 'เทพไท' หา 'ป้อม' ครอบงำแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย. 62 - นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) กล่าวถึงกรณีนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ท้าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ส่งสัญญาณให้ส.ว. ร่วมสนับสนุนการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยถ้าแก้ไขรัฐธรรมนูญได้สำเร็จภายใน 1 ปี จะขอเอาธูปเทียนไปกราบที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ตนเข้าใจในความมุ่งหวังของนายเทพไท แต่เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องใช้ความร่วมมือเเละเห็นพ้องจากทุกฝ่าย 

หากมีการใช้ถ้อยคำท้าทาย หรือพูดจาในทำนองดูถูกและตีกินกันตั้งเเต่ต้น เป้าหมายที่หวังก็จะไม่มีทางประสบความสำเร็จ เพราะเชื่อว่าไม่มีใครสามารถครอบงำใครได้ทั้งหมด เชื่อว่าส.ว.อดทนรับคำวิจารณ์จากส.ส.ที่พูดในสภาฯวิจารณ์เราโดยไม่มีสิทธิชี้เเจงมาตลอดช่วงที่มีการเปิดสภาฯ ซึ่งก็ไม่เป็นไร และเข้าใจดีถึงความอัดอั้นที่ไม่ได้เข้าสภาฯมาหลายปี 

นอกจากนี้ เท่าที่สัมผัสมาส.ว.แต่ละท่านก็ทำหน้าที่เพื่อประชาชนอยู่ตลอดเช่นกัน เพียงเเต่ไม่ได้ออกสื่อแบบรายวันหรือเป็นข่าว จนสุดท้ายก็ถูกพูดจาโยนให้เป็นจำเลยสังคม การพูดลักษณะนี้ไม่เป็นประโยชน์หรือทำให้ประเทศเดินหน้าเลยสักนิด ควรจะทำเรื่องที่สามารถนำพาบ้านเมืองเดินไปข้างหน้าจะดีกว่า

“ผมว่า การศึกษาหรือการเริ่มตั้งไข่เพื่อปูทางไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะสำเร็จหรือไม่ คงไม่เกี่ยวกับการที่มีใครจะหอบธูปเทียนเข้าทำเนียบ  ไปกราบกรานใคร แต่เกี่ยวกับการแสดงความจริงใจที่เเท้จริง และพูดจาอย่างตรงไปตรงมากับประชาชนก็เพียงพอเเล้ว ไม่อย่างนั้นชาวบ้านจะสับสนจนไม่อยากจะสนใจการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือไม่ เช่น วันนี้มีหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดจึงไม่ยอมเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นเเคนดิเดต ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการเเก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งที่พอเปิดชื่อนายอภิสิทธิ์มา หลายฝ่ายก็ยอมรับ รวมถึงฝ่ายค้านเองยังมีท่าทีสนุบสนุนชื่อนายอภิสิทธิ์ด้วย ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ว่ากำลังเล่นเกมอะไรอยู่” นายพีระศักดิ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"