'เรืองไกร' ยังงง 'เขา' ที่ 'ธนาธร' อ้างถึงคืออะไร ยันกมธ.เปิดโอกาสให้พูดไม่มีใครกดดัน


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย.62 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เลขานุการคณะกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ยื่นลาออกจากการเป็นกมธ.ฯ ว่า ก่อนการประชุม กมธ.งบฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานกมธ.วิสามัญพิจารณางบฯ ได้อ่านหนังสือลาออกของนายธนาธร เพื่อแจ้งให้ที่ประชุมได้รับทราบ และแจ้งด้วยว่านายธนาธร ไม่ขอรับเบี้ยประชุมตั้งแต่ต้น และไม่ได้เปิดบัญชีให้มีการโอนเข้าแต่อย่างใด

ทั้งนี้ การทำหน้าที่กมธ.งบฯของนายธนาธร ได้มีการสอบถามข้อมูลจากทุกกระทรวง ที่เข้ามาให้ชี้แจงโดยไม่ได้เจาะจงเฉพาะกระทรวงกลาโหม หรืองบที่เกี่ยวข้องกับกองทัพ ทุกครั้งที่มีการประชุมนายธนาธร จะทำการบ้าน เตรียมข้อมูลมานำเสนออยู่ตลอด บรรยากาศในการประชุมทุกครั้งก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร ไม่เครียด ไม่มีการกดดัน ทุกครั้งที่นายธนาธร ต้องการพูดทางกมธ.ก็เปิดโอกาสให้พูด และแสดงข้อมูลทุกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลาออกของนายธนาธร จะกระทบการทำงานของกมธ.ฯหรือไม่ นายเรืองไกร กล่าวว่า เชื่อว่าไม่กระทบ เพราะกมธ.มี64 คน กมธ.ในสัดส่วนของพรรคอนาคตใหม่ ที่ทำงานอยู่ก็ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว เป็นคนรุ่นใหม่ที่นำเสนอด้วยข้อมูล อย่างไรก็ตาม ภาพรวมการพิจารณางบตอนนี้เดินหน้าได้เกือบครึ่งทางแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายธนาธร ระบุว่า พวกเขาไม่อยากให้ทำงานในสภา คิดว่าหมายถึงใคร นายเรืองไกร กล่าวว่า คำนี้ตนก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่เชื่อว่าในกมธ.ไม่มี และไม่น่าใช่แน่นอน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับกรณีที่นายธนาธร ทวงถามเกี่ยวกับตัวเลขเงินนอกงบประมาณ การสัมปทานทีวี – วิทยุ ต่างๆของกระทรวงกลาโหม นำเงินไปทำภารกิจสนามม้า สนามมวย ของกระทรวงกลาโหมหรือไม่นั้น ตนคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้อง เพราะตนเคยถามข้อมูลของกระทรวงกลาโหม รวมถึงคสช.แรงกว่านี้เยอะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"