มือปืนใจร้ายยิงวัวตายนับสิบ


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 16.45 น.วันที่ 30 พ.ย. 2562 พ.ต.ท.บุญเรือน ปานหนู สว.(สอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงวัวที่เลี้ยงไว้ในทุ่งหน้าริมถนนภายในซอยทวีสิทธิ์ 47 ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทำให้วัวตาย 2 ตัว จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.มงคล ภูริวัฒนกุล รอง สวป.ทำหน้าที่หัวหนาสายตรวจ 191 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง

ในที่เกิดเหตุพบนายอุเทน ทองสุข อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ซอยตาปูชี 84 ถนนพันาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของวัว ได้นำเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบบริเวณลานทุ่งหญ้าห่างจากถนนประมาณ 40 เมตรพบวัวขนาดใหญ่จำนวน 2ตัวผู้ 1 ตัว สีแดง เป็นวัวตัวเมีย 1 ตัว หนักตัวและประมาณ 250 กก. ถูกยิงนอนตายอยู่บนพื้นหญ้าห่างกันประมาณ 20 เมตร  จากการตรวจสอบพบว่ามีรอยถูกยิงด้วยกระสุนขนาด .22 เข้าที่กลางแสกหน้าตัวละ 1 นัด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชม. จึงทำแผนที่อย่างละเอียดก่อนมอบซากวัวทั้งสองตัวให้เจ้าของนำกลับไปชำแหละจำหน่ายหรือแจกจ่ายเพื่อนบ้านต่อไป

นายอุเทน ทองสุข กล่าวว่า ตนเลี้ยงวัวในบริเวณดังกล่าวมานานกว่า 20 ปีแล้วเมื่อก่อนมีวัวอยู่กว่า 70 ตัวแต่ในปัจจุบันพื้นที่ที่นำวัวมาปล่อยเลี้ยงเดิมได้รับการพัฒนา มีการตัดถนนและก่อสร้างเป็นหมู่บ้านจัดสรรหลายหมู่บ้าน ทาง อบต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้สั่งห้ามเลี้ยงวัวเพราะวัวเดินเพ่นพ่านสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับคนที่อาศัยอยู่ตามหมู่บ้านต่าง ๆ รวมทั้งเดินข้ามถนนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ตนจึงมาสร้างคอกวัวในพื้นที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ และจะนำวัวมาปล่อยเลี้ยงในทุ่งหญ้าที่ว่างเปล่าโดยจะมีญาติ ๆ คอยผลัดเปลี่ยนมาฝูงวัวไม่ให้เดินเพ่นพ่านไปรบกวนชาวบ้าน  แต่ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาได้มีคนร้ายใช้รถยนต์กระบะขับมาบนถนนก่อนจะใช้ปืนยาวขนาด .22 ติดกล้องเล็งส่องยิงวัวของตนตายมาแล้ว 8 ตัว และในวันนี้ถูกยิงตายอีก 2 ตัวรวมวัวตนถูกยิงตายไปแล้ว 10 ตัว และทุกครั้งได้ไปแจ้งความกับตำรวจแต่ยังไม่เคยสอบสวนสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้

ก่อนเกิดเหตุตนได้มอบหมายให้นายเจริญ โปณะทอง อายุ 61 ปีน้าชายมาเลี้ยงวัวฝูงเมื่อนำวัวมาปล่อยได้เกิดฝนตกหนักจึงวิ่งกลับไปหลบฝนในโรงเรือนคอกวัวซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัดนายเจริญ น้าชายรีบวิ่งมาดก็พบวัวถูกยิงตาย 2 ตัวถูกยิงนอนตายอยู่บนพื้นหญ้าและเห็นรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียนซึ่งคาดว่าเป็นรถของคนร้ายขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว  ส่วนสาเหตุตนเชื่อว่ามาจากคนในหมู่บ้านอาจจะไม่พอใจตนที่นำวัวมาเลี้ยงในบริเวณดังกล่าวซึ่งอาจจะเดินเพ่นพ่านสร้างความเดือดร้อนรำคาญจึงแอบมาใช้ปืนติดกล้องส่องยิงวัวตนจนตายต่อเนื่องมาแล้ว 10 ตัว โดยทุกครั้งจะถูกยิงตายครั้งละ 1 ตัว ล่าสุดเมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) แต่วันนี้ยิงวัวตายไปถึง 2  ตัว ทั้ง ๆ ที่ในปัจจุบันตนและญาติ ๆ จะมาเฝ้าเลี้ยงวัวอย่างใกล้ชิดไม่ได้ปล่อยให้เดินเพ่นพ่าน และตนเชื่อว่าคนร้ายที่ยิงวัวตนตายมาแล้ว 10 ตัวต้องเป็นคน ๆ เดียวกันอย่างแน่นอน จึงอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีและชดใช้ค่าเสียหายให้กับตนด้วย หากปล่อยให้เป็นอยู่อย่างนี้ตนและญาติ ๆ ทนไม่ไหวแล้วจริง ๆ ตนประกอบอาชีพเลี้ยงวัวในบริเวณนี้มาก่อนที่จะมีการตัดถนนและสร้างหมู่บ้านจัดสรร จึงวิงวอนให้เห็นใจตนและครอบครัวด้วย”นายอุเทน กล่าววิงวอนอย่างน่าสงสาร 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ริมถนนซอบดังกล่าว ซึ่งคาดว่ากล้องวงจรปิดน่าจะจับภาพรถยนต์กระบะมิตซูบิชิของคนร้ายที่ก่อเหตุได้อย่างแน่นอน และจะได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายตับคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"