เผาโกดังน้ำมันเครื่อง100ล.


เพิ่มเพื่อน    


    ไฟไหม้โกดังน้ำมันเครื่องใหญ่สุดในชัยภูมิ รถดับเพลิงเอาไม่อยู่ ผู้ว่าฯ ต้องนำรถบรรทุกทรายมาทำแนวกันไฟ พร้อมปิดการจราจรถนนสาย 201 ก่อนที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้ในวันต่อมา เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน
    เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ เกิดเพลิงไหม้โกดังเก็บน้ำมันเครื่องของห้างหุ้นส่วน จำกัด ประยูรรวมช่าง ริมถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว เลขที่ 555/10 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานนำรถน้ำจากเทศบาลชีลอง รถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ปลูกติดกัน 4 คูหา สูง 2 ชั้นครึ่ง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัด แต่เนื่องจากด้านในอาคารมีสารเคมี น้ำมันเครื่อง กล่องกระดาษ และอะไหล่รถยนต์ ซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี ทำให้เพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรงและมีเสียงระเบิดต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงต้องปิดถนนกันไม่ให้รถทุกชนิดผ่านจุดเกิดเหตุ ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก รถติดยาวมากกว่า 10 กิโลเมตร
    นายประเสริฐ ขึนขุนทด รปภ.ของร้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่บริเวณหน้าร้าน อยู่ระหว่างเดินตรวจบริเวณรอบๆ โกดัง ได้กลิ่นคล้ายไฟไหม้ จึงเปิดประตูโกดังดูก็พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ ตนจึงรีบวิ่งออกจากโกดังตะโกนเรียกคนในบ้านให้รีบเก็บของ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ 
    มีรายงานว่า รถดับเพลิงหลายคันไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ กระทั่งไฟได้โหมไหม้ข้ามคืนจนถึงวันอาทิตย์ แม้จะมีการระดมรถดับเพลิงผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปดับไฟตลอดทั้งคืนมากกว่า 50 คัน ทั้งจาก ปภ.เขต 5 และเขต 6 ขณะที่นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบหมายให้นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร และนายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าฯ ตั้งศูนย์บัญชาการเร่งด่วนสถานการณ์เพลิงไหม้ ป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชน พร้อมอพยพผู้ที่อาศัยบริเวณใกล้เคียงทั้งหมดออกจากพื้นที่ไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย อีกทั้งยังได้สั่งให้นำรถบรรทุกทรายเข้ามาทำเขตแนวกั้นไฟกว่า 10 คัน รวมทั้งปิดการจราจรบริเวณหลัก กม.ที่ 117-127 ถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ 100%
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หจก.ประยูรรวมช่าง จำหน่ายน้ำมันเครื่องและอะไหล่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดชัยภูมิ มีโกดังสร้างเต็มพื้นที่กว่า 3 ไร่ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างเข้มแข็ง ในที่สุดก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด และสามารถเปิดการจราจรให้รถเล็กสามารถสัญจรบริเวณถนน 201 ได้แล้ว แต่รถใหญ่เจ้าหน้าที่ยังให้หลีกเลี่ยง จากนั้นกองพิสูจน์หลักฐานจาก สภ.เมืองชัยภูมิ และหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง ส่วนความเสียหายประเมินเบื้องต้นกว่า 100 ล้านบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"