ตั้งรางวัล5พันจับโจรงัดบ้านอดีตคณบดี


เพิ่มเพื่อน    


    โจรบุกงัดบ้านอดีตคณบดีขณะเจ้าตัวเดินทางเข้ากรุงเทพฯ พบทรัพย์สินสูญหายร่วม 2 หมื่น แถมทำทีวี 55 นิ้วหน้าจอแตก ดึงกล้องวงจรปิดไปอีก 2 ตัว ตั้งรางวัลนำจับ 5 พันบาท เผยปี 55 ก็โดนโจรกรรมมาแล้วครั้งหนึ่ง
    เมื่อวันอาทิตย์ ผศ.ดร.ชัยยศ คำมี อดีตคณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ได้นำคลิปโพสต์ลงในโลกโซเชียล ประกาศให้ชาวเน็ตช่วยตามตัวคนร้ายบุกลักทรัพย์ในบ้านพัก พร้อมให้รางวัลเป็นเงิน 5,000 บาทสำหรับผู้แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุม เพราะก่อนหน้านี้คนร้ายได้งัดบ้านเข้ามาขโมยโทรทัศน์ขนาด 51 นิ้วไป 2 เครื่อง เมื่อปี 2555 ก่อนที่จะมางัดบ้านเมื่อไม่กี่วันก่อน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว 
    สำหรับคลิปที่นำมาเผยแพร่ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในบ้านของ ผศ.ดร.ชัยยศ บันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อแขนยาวลายพรางทหาร สวมหมวกโม่งปิดบังใบหน้าอย่างมิดชิด มีไฟฉายคาดหัว เดินเข้ามาในรัศมีกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังบ้าน โดยพยายามมองผ่านหน้าต่างซึ่งติดตั้งเหล็กดัดอย่างแน่นหนาแล้วบิดลูกบิดประตู พบว่าล็อกอยู่ จึงปีนขึ้นไปดึงกล้องวงจรปิดทำให้เห็นใบหน้าชัดเจน จากนั้นงัดประตูบานเลื่อนหน้าบ้านก่อนเข้าไปในบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.25 น. วันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา คนร้ายได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ
    ผศ.ดร.ชัยยศกล่าวว่า บ้านเกิดเหตุเลขที่ 153 หมู่ 20 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนเนื้อที่ 4 ไร่ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. โดยในช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน โดยตนเดินทางไปทำงานต่างจังหวัด จะกลับบ้านทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่วันเกิดเหตุต้องเดินทางไปธุระที่กรุงเทพฯ คนร้ายจึงสบโอกาส
    "ผมเอะใจตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ เพราะไม่สามารถดูกล้องวงจรปิดผ่านมือถือได้ จึงร้อนใจ จนกระทั่งกลับมาที่บ้านเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็พบว่ากล้องวงจรปิดถูกดึงหายไป 2 ตัว จาก 4 ตัว เครื่องตัดหญ้ายี่ห้อฮอนด้า สีแดง ชนิด 4 ล้อ มูลค่า 16,000 บาท เลื่อยไฟฟ้า มูลค่า 2,500 บาทได้หายไป ส่วนโทรทัศน์สียี่ห้อ Sony ขนาด 55 นิ้ว มูลค่ากว่า 23,000 บาท ถูกคนร้ายเคลื่อนย้ายจนหน้าจอแตก คาดว่าน่าจะพยายามยกไป แต่ไม่สามารถเอาไปได้ ขณะที่ทรัพย์สินอื่นๆ ยังไม่ทราบว่าอะไรหายไปบ้าง เพราะเป็นของเก่าแก่ในตู้ที่ถูกรื้อค้นกระจัดกระจายเต็มบ้าน หลังเกิดเหตุได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ด".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"