'ทวี'บุกฟังกรมป่าไม้แถลงคดีฟัน'ปารีณา'รุกป่าจี้'อธิบดี'ชี้แผนที่จุดใดรุกป่า


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.62-ที่กรมป่าไม้ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ สำนักงานป่าไม้ที่ดินจังหวัดราชบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวสรุปผลการแจ้งความดำเนินคดี ฟาร์มไก่”เขาสนฟาร์ม 2”ของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ 

นายอรรถพล กล่าวว่า อาจมีการเข้ารังวัดพื้นที่ผิดพลาดในครั้งแรก มีความจำเป็นต้องให้ความเป็นธรรมต้องมีการรังวัดเกิดขึ้นใหม่ จนมาถึงวันที่ 29 พ.ย. ที่ได้ข้อเท็จจริงใหม่ที่ถูกต้อง ซึ่งหลังจาก 24 พ.ย.ที่ผ่านมาที่เริ่มทำงานเกี่ยวกับที่ดินแปลงนี้ของนางสาวปารีณา ที่ผ่านมากรมป่าไม้ยังตกเป็นจำเลยว่ามีการช่วยเหลือในเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งต้องมีความละเอียดรอบคอบมีคสามจำเป็นต้องยืดระยะเวลาออกไปเล็กน้อย โดยสรุปพบความผิดรุกพื้นที่ป่าของนางสาวปารีณา พื้นที่ที่จะดำเนินคดี มีทั้งหมด 46 ไร่ 1 งาน 40 ตารางวา อยู่ในป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี 41 ไร่ 1 งาน 59 ตารางวา อยู่ในเขตป่าตาม พราราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 จำนวน 4 ไร่ 3 งาน 81 ตารางวา 

นายอรรคพลกล่าวว่า ไม่ขอแถลงถึงพฤติการณ์การครอบครองที่ดินของ น.ส.ปารีณาเนื่องจากเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อสำนวนคดี หลังจากนี้จะขอให้เป็นกระบวนการทางกฎหมายที่จะเข้าแจ้งความกับนางสาวปรีณาในข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เบื้องต้นแจ้งข้อหาความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ 4 พระราชบัญญัติ 

"ยืนยันเราไม่ได้ช้า กรมป่าไม้ได้รับคำสั่งมาตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. เริ่มทำงานวันที่ 24 พ.ย. จนเสร็จสิ่นครบถ้วนสมบูรณ์ในวันที่ 29 พ.ย. ขอ ย้ำว่ากรมป่าไม้ยังมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าทวงคืนพื้นป่า และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการครอบครองที่ดินที่เป็นพื้นที่ป่า"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวนายทวี ไกรคุปต์ บิดานางสาวปารีณา ได้เดินทางมารับฟังการแถลงข่าวแจ้งของกรมป่าไม้ พร้อมนำแผนที่จากกรมที่ดินที่มีการแนบท้ายกฎทางกระทรวงฯ อัตราส่วน 1 ต่อ 400,000 มาสอบถามกับอธิบดีกรมป่าไม้เพื่อขอให้ชี้จุดที่ชัดเจนที่อ้างว่ามีการบุกรุกป่า ว่าอยู่บริเวณใดของแผนที่เนื่องจากไม่เชื่อว่าแผนที่ที่ดินผืนเดียวจะสามารถทำผิดกฏหมายได้ถึง 3 ฉบับ ซึ่งหากเป็นไปตามที่อธิบดีกรมป่าไม้แถลงจะทำให้มีพื้นที่ที่ทำผิดกฎหมายกว่าอีก 10,000 ไร่ที่จะได้รับผลกระทบ 

อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมป่าไม้ ได้ชี้แจงว่าทั้งหมดตามสเกลที่กรมป่าไม้อ้างอิงมีการตรวจวัดอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว ถึงได้ดำเนินการแจ้งความเอาผิดซึ่งก็เป็นหน้าที่ของผู้ถูกกล่าวหาจะมีสิทธิ์โต้แย้งอ้างอิงตามหลักฐานที่มี ซึ่งหลังจากแจ้งความดำเนินคดี ต่อ บก.ปทส. จะเข้าพื้นที่ติดป้ายพื้นที่ตรวจยึดต่อไป และหากผู้ถูกกล่าวหาจะฟ้องกลับกรมป่าไม้ ขอให้ฟ้องเฉพาะอธิบดีกรมป่าไม้เพียงคนเดียว

"ขอฝากข้อความถึงน.ส.ปารีณา ลูกสาวอย่าฟ้องร้องหรือฟังทนายความที่จะฟ้องกลับกรมป่าไม้ เพราะทุกคนปฏิบัติตามหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา"นายทวีกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"