'วัชรพล'รอเลขาฯป.ป.ช. รายงานผลตรวจที่ดิน 'ปารีณา'


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค. 62 - พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าทำหนังสือถึงประธาน  ป.ป.ช.แจ้งขอแก้ไขรายการในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เนื่องจากเกิดความผิดพลาดและซ้ำซ้อน ในเอกสาร ภบท.5 ที่ได้ยื่นภาษีไปในปี 2549 ได้แจ้ง  ซ้ำซ้อนกลับเอกสาร ภบท.5 ที่ได้ยื่นภาษีในปี 2553 ทำให้มีที่ดินเพิ่มขึ้น กว่า 1,000 ไร่ ทั้งที่ที่ดินแปลงดังกล่าวมีเนื้อที่รวมประมาณ 600 กว่าไร่เท่านั้น ว่า เรื่องนี้ขอให้ไปถามนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. เนื่องจากยังไม่ได้รายงานเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. เท่าที่ทราบเจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจพื้นที่จริงเมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมาดังนั้น เจ้าหน้าที่คงต้องรวบรวมข้อมูลให้ครบถ้วนเสียก่อน จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลเรียบร้อยแล้วตนจะรีบเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. เพราะทราบดีอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องสำคัญ

พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า ส่วนกรณี น.ส.ปารีณาระบุว่ายื่นหนังสือถึงประธานป.ป.ช.นั้น ขอให้รอเจ้าหน้าที่สรุปเข้ามาทีเดียวจะดีกว่า อย่างไรก็ตาม โดยปกติผู้ยื่นบัญชีทรัพย์สินสามารถยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้ แต่สำหรับในประเด็นนี้คงต้องดูในรายละเอียดอีกครั้ง รอให้เจ้าหน้าที่สรุปข้อมูลอย่างละเอียดมาก่อน ย้ำว่ายึดหลักตามกระบวนการกฎหมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"