ไฟไหม้ตลาดดัง เสียหาย20ล้าน


เพิ่มเพื่อน    


    ไฟไหม้บ้านครูบำนาญ คลอกเจ้าของบ้านดำเป็นตอตะโก ที่โคราช เพลิงผลาญตลาดใหม่แม่กิมเฮงกลางเมืองโคราช แผงค้ากว่า 100 แผง ตึกแถวอีก 2 ห้องวอด เสียหายกว่า 20 ล้าน
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ธันวาคมนี้ พ.ต.ท.จรูญ สังขารา สารวัตรเวร สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 106/18 ถนนโคกขัน ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลสถานตรัง รถดับเพลิง ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครตรัง จำนาน 4 คัน ระดมฉีดน้ำระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งญาติบอกว่าห้องที่เพลิงไหม้เป็นห้องนอนของนายชัยยุทธ ทิพยวรรณ อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน ครูบำนาญโรงเรียนสภาราชินี ซึ่งเมื่อเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบนายชัยยุทธนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณประตูของบ้านหลังดังกล่าว ดำเป็นตอตะโก 
    จากการสอบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวนายชัยยุทธ อาศัยอยู่กับนางพรพิมล ทิพยวรรณ ภรรยา, ลูกสาว ลูกเขยและหลาน รวมทั้งหมด 7 คน ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้าภรรยาของผู้ตายพาลูกสาวไปหาหมอที่ รพ.ศูนย์ตรัง ส่วนลูกเขยพาหลานไปส่งโรงเรียน นายชัยยุทธจึงอยู่บ้านคนเดียว จากนั้นได้ขึ้นไปไหว้พระตามปกติ ต่อมาเกิดควันไฟลอยออกมาจากห้องพระ ผู้ตายจึงรีบขึ้นไปเพื่อดับไฟ แต่ด้วยควันจำนวนมากทำให้สำลักควันไฟหนีออกมาไม่ทัน หมดสติถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับบริเวณฝ้าในห้องพระและหลังคาเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้ไฟลุกไหม้ดังกล่าว ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป
    นครราชสีมา เมื่อคืนวันอาทิตย์ เกิดเหตุไฟไหม้ภายในตลาดใหม่แม่กิมเฮง ถนนสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครราชสีมา ใกล้กับอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่ จำนวนกว่า 20 คัน ช่วยกันฉีดน้ำ แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ร้านค้าที่อยู่ภายในตลาดวอดเสียหายไปครึ่งตลาดนับร้อยแผง และหลังคาตลาดก็ถูกเปลวเพลิงไหม้จนพังถล่มลงมา นอกจากนี้ยังมีเสียงถังแก๊สระเบิดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเพลิงได้ลุกลามไปติดอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นที่อยู่ติดกันเสียหายอีกอย่างน้อย 2 ห้อง
    ต่อมา นายวิเชียร์ จันทรโณทัย ผวจ.นคราชสีมา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา และนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ได้ร่วมกันอำนวยการสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ แต่พ่อค้าแม่ค้าหลายคนระบุตรงกันว่าได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังติดต่อกันหลายครั้งภายในตลาด จากนั้นก็มีเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว 
    รุ่งขึ้นวันที่ 2 ธ.ค. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ได้สั่งการให้ทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด ตรวจสอบและให้รายงานผลสรุปความเสียหาย รวมทั้งให้ความช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบ โดยเบื้องต้นมีพ่อค้าแม่ค้าได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 100 ราย ซึ่งทางเทศบาลนครนครราชสีมากำลังพิจารณาหาสถานที่เพื่อให้ค้าขายเป็นการชั่วคราว
    ส่วนการสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ พยานระบุว่าต้นเพลิงเกิดจากร้านจำหน่ายดอกไม้เจ้าหนึ่งภายในตลาด จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปติดร้านดอกไม้ที่อยู่ข้างเคียง เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายจากเพลิงไหม้ครั้งนี้มากกว่า 20 ล้านบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"