ปัดแตกคอหน่อย '2นักโทษ'อบอุ่น ลิ่วล้อบินไปเยี่ยม


เพิ่มเพื่อน    

     ก๊วนอีสานโต้ข่าวแตกคอ "หญิงหน่อย" ไม่จริง แจงเชิญเข้าร่วมประชุมภาคด้วยเหตุอยากให้รับทราบยุทธศาสตร์อีสาน ชื่นชมเป็นคนทุ่มเทเสียสละทำงาน ส.ส.ศรีสะเกษอ้างเปลี่ยนตัวอนุ กมธ.เป็นความผิดพลาดการประสานงาน "หัวเขียง" ปัดไม่มีการตำหนิ "สุดารัตน์" ต่อหน้า "ทักษิณ" ไปดูไบพร้อมกันถือโอกาสอวยพรปีใหม่นายทักษิณ ยันไม่มีเรื่องขัดแย้ง ขณะที่ "นายใหญ่" ทวีตข้อความขอบคุณลิ่วล้อมาให้กำลังใจ
     เมื่อวันจันทร์ นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธาน ส.ส.ภาคอีสาน ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีมีการปล่อยข่าวจากผู้ไม่หวังดีว่า ส.ส.อีสานไม่พอใจการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค ยืนยันไม่เป็นความจริง เป็นการให้ข่าวเท็จ 100% คุณหญิงสุดารัตน์ได้ร่วมกับ ส.ส.อีสานทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ส.ส.ต่างชื่นชมถึงความทุ่มเท ความเสียสละที่ทำให้กับพรรค คนอีสานก็รักคุณหญิงมาก
    นายชูวิทย์กล่าวว่า ขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้ 1.คุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้บริหารพรรค ได้ทุ่มเททำงานอย่างหนักและสนับสนุนการทำงานของ ส.ส.อีสานและ ส.ส.ทุกคนเป็นอย่างดี 2.การที่คุณหญิงได้ร่วมประชุม ส.ส.อีสาน เป็นเพราะตนในฐานะประธาน ส.ส.อีสานได้รับการร้องขอจาก ส.ส.อีสานให้เชิญมาร่วมประชุม เพื่อจะได้รับทราบยุทธศาสตร์การทำงานในสภาแต่ละสัปดาห์ และภาคอีสานจะเชิญไปร่วมประชุมทุกสัปดาห์ด้วย 3.ส.ส.อีสานต่างมีความรักและชื่นชมต่อตัวคุณหญิงสุดารัตน์ ที่ได้ทุ่มเทเสียสละทำงานให้พรรคอย่างหนัก ส.ส.อีสานทุกคนขอเป็นกำลังใจให้ และจะยืนเคียงข้างคุณหญิงสุดารัตน์ในการทำงานให้ประชาชนต่อไป
      ด้านนายวีระพล จิตสัมฤทธิ์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีแหล่งข่าวระบุว่า ส.ส.อีสานไม่พอใจการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ โดยมีการหยิบยกเรื่องการเปลี่ยนตัวอนุกรรมาธิการงบประมาณจากตนเองเป็นคนอื่นว่า ที่ตนเองไม่ได้เป็นอนุกรรมาธิการงบประมาณไม่ได้เกิดจากคุณหญิงสุดารัตน์แต่ประการใดเลย คุณหญิงสุดารัตน์ไม่ได้มายุ่งเกี่ยวเลย แต่เป็นความผิดพลาดของการประสานงานในภาค ซึ่งประธาน ส.ส.อีสานได้ออกมาชี้แจงทำความเข้าใจแล้ว ตนก็ไม่ได้ติดใจ ไม่เกี่ยวกับคุณหญิงสุดารัตน์เลย
     "อยากขอร้องผู้ไม่หวังดีว่าอย่าพยายามสร้างข่าวเท็จที่ทำความเสียหายต่อคุณหญิงสุดารัตน์และต่อพรรค คุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้นำหลักให้พรรคที่ ส.ส.อีสานให้ความรักชื่นชม และการที่ท่านเข้ามาประชุมกับภาคอีสานก็เป็นความต้องการของ ส.ส.อีสาน ที่ต้องการให้ท่านเข้ามาให้แนวทางการทำงาน  จึงได้ให้ประธาน ส.ส.อีสานเชิญท่านเข้าร่วมประชุม" นายวีระพลกล่าว
     ขณะที่นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ประธานพรรคเพื่อไทย ภาคอีสาน กล่าวชี้แจงพร้อมปฏิเสธกระแสข่าวความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะประเด็นที่มีการเสนอข่าวว่าตนเองลุกขึ้นพูดกลางโต๊ะอาหารตำหนิการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ต่อหน้านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตรงกันข้ามตนได้ลุกขึ้นพูดแสดงความชื่นชมการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ด้วยซ้ำ และการเดินทางไปที่ดูไบครั้งนี้ ตนไปพร้อมกับคุณหญิงสุดารัตน์และ ส.ส.หลายคน ซึ่งทุกคนก็ไปเที่ยว และถือโอกาสไปอวยพรปีใหม่นายทักษิณในฐานะที่เป็นคนรู้จักกัน โดยได้ทานข้าวด้วยกันเท่านั้น
    นายประยุทธ์กล่าวอีกว่า ระหว่างที่นั่งทานข้าวตนก็ได้พูดชื่นชมการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์กับทุกคนในโต๊ะอาหารรวมถึงนายทักษิณ ว่าที่ผ่านมาหากพรรคเพื่อไทยไม่ได้คุณหญิงสุดารัตน์ถือว่าแย่ เพราะคุณหญิงสุดารัตน์เป็นคนที่มีความตั้งใจในการทำงานสูง เป็นคนขยันหาตัวจับได้ยาก ซึ่งไม่มีเรื่องที่ตนเองลุกขึ้นตำหนิ หรือเสนอให้ปลดคุณหญิงสุดารัตน์ออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ของพรรคเลย จึงแปลกใจว่ามีคนเอาไปบิดเบือนว่าตนเองตัดพ้อ และนำเสนอข่าวใหญ่ให้เห็นความขัดแย้งของพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร
    "ความสัมพันธ์ระหว่างคุณหญิงสุดารัตน์กับผมนั้นดี เพราะทั้งสองครอบครัวรู้จักสนิทสนมกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ดังนั้นจึงไม่มีเรื่องใดที่จะให้ขัดแย้งหรือเห็นต่างกัน ข่าวที่ออกมาผมไม่รู้ว่าคนที่ออกมาปล่อยข่าวคือใคร แต่หากเป็นคนในพรรคเพื่อไทยที่ใช้วิธีการสร้างความขัดแย้งด้วยการนำเอาผมมาเป็นเป้า ก็อยากเตือนว่าเป็นการกระทำที่ไม่เป็นมงคลทั้งกับตนเองและพรรคเพื่อไทย" นายประยุทธ์กล่าว
     ถามว่าทุกครั้งที่มีปัญหาภายในพรรคเพื่อไทยก็จะมีชื่อนายประยุทธ์เข้าไปเกี่ยวข้องตลอดนั้น เขากล่าวว่า ก็ไม่แปลกใจเพราะตนเองเป็นประธานพรรคที่ดูพื้นที่ภาคอีสาน หากจะโจมตีคนก็จะพุ่งเป้ามาที่ตนเองเป็นคนแรก ทั้งนี้หากมีโอกาสตนและ ส.ส.อีสานจะไปร่วมนั่งแถลงข่าวด้วยกันอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น
    วันเดียวกัน นายทักษิณ ชินวัตร ทวีตข้อความผ่าน Thaksin Shinawatra@ThaksinLive ระบุว่า  "ขอบคุณท่านหัวหน้าสมพงษ์ คุณหญิงหน่อย ท่านประยุทธ์ และพี่ๆ น้องๆ ที่แวะมาให้กำลังใจกัน ในเทศกาลปีใหม่ ผมและน้องสาวรู้สึกอบอุ่นและดีใจทุกครั้งที่มีเพื่อนฝูงจากเมืองไทยมาเยี่ยมเยียนถึงดูไบ  หวังว่าจะได้เจอกันอีกครับ".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"