ล้อมคอก!'เฮียสน'ผุดไอเดียมิตติ้งส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค.62-  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการรับประทานอาหารร่วมกันของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เป็นการพบปะสังสรรค์และพูดคุยกัน เนื่องจากไม่มีโอกาสได้พบปะกันตั้งแต่มีการตั้งรัฐบาลมา เพราะต่างคนต่างก็ทำงาน คงไม่มีอะไรที่ต้องเคลียร์ใจกัน เพราะพรรคร่วมทำงานด้วยกันได้ดี 

อย่างไรก็ตาม การรับประทานครั้งนี้ก็หารือกันเป็นเรื่องๆไป วันนี้เป็นการที่แกนนำของทุกพรรคได้มีโอกาสพบปะพร้อมๆ กันในบรรยากาศที่มีโอกาสพูดคุยกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นโอกาสที่หาได้น้อย และคงจะไม่ได้จัดครั้งนี้เพียงแค่ครั้งเดียว แต่คงจะจัดเป็นระยะๆ เพื่อให้ทุกพรรคได้มีโอกาสพูดคุยกัน โดยหากคุยกันแล้วทุกคนประสงค์อยากให้จัดอย่างไรต่อไปคงจะให้เป็นไปตามความต้องการของทุกฝ่าย เพราะพรรคร่วมคงต้องมีโอกาสพบกันเป็นระยะๆ นอกจากนี้ คงต้องมีการหารือกันในส่วนของการพบปะกันของ ส.ส.ด้วย เพราะถ้าเป็นไปได้อยากให้มีการพบปะ ส.ส.ในฟากรัฐบาลทั้งหมดด้วยในอนาคต

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยหรือไม่ เขาตอบว่า คงไม่ได้คุยกัน เพราะเรื่องนั้นเป็นหน้าที่ของรัฐบาล

เมื่อถามว่า เมื่อคุยกันแล้วมั่นใจว่าการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 4 ธ.ค. องค์ประชุมจะครบจนไม่ทำให้การประชุมล่มอีก รมว.พลังงานตอบ วิปรัฐบาลทำงานอยู่ ซึ่งน่าจะราบรื่น เชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหากันได้ และเดินหน้าไปด้วยดี ทั้งนี้ ปกติวิปก็คุยกันอยู่แล้วเรื่องขององค์ประชุม และมีการประชุมพรรคร่วมก่อนการประชุมสภาฯ ส่วนเรื่องความเห็นที่แตกต่างของพรรคร่วมถือเป็นเรื่องปกติของการทำงานม ที่บางครั้งบางตอนจะมีความเห็นที่แตกต่างกัน อย่าเพิ่งไปมองถึงเรื่องเสถียรภาพ และความไม่มั่นคง เพราะยังไม่ขนาดนั้น

ซักว่า ควรต้องพิจารณาตัวประธานวิปรัฐบาลหรือไม่ เพราะทำสภาล่มมา 2 ครั้ง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คงไม่หรอก เพราะท่านทำหน้าที่ของท่าน ทุกอย่างมีเหตุมีผลอยู่ในเรื่องราวต่างๆ เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"