'ลุงเป๊ป'อ่านคำชี้แจง'ทอน'แล้วแนะลงเหว ลงรู มุดท่อ!นับถอยหลังกับข่าวใหญ่ใกล้เข้ามายุบ'ส้มหวาน'


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค.62-   เพจข่าว เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ - Sermsuk Kasitipradit ของผู้สื่อข่าวอาวุโส โพสต์ข้อความว่า “ลงเหว ลงรู มุดท่อ” กับคำชี้แจงของนายธนาธร ในเรื่องการโอนหุ้น วีลัค มีเดีย

อ่านคำชี้แจงของนาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในเรื่องการโอนหุ้นบ.วีลัค มีเดีย ยังยืนกระต่ายขาเดียวว่า บริษัทได้หยุดกิจการ ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 และได้แจ้งหยุดกิจการชั่วคราวในการทำสื่อสิ่งพิมพ์ ของบริษัทต่อสำนักงานประกันสังคมเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2562

แต่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น นายธนาธร ไม่ได้แจ้งยกเลิกการเป็นผู้พิมพ์ ผู้โฆษณา บรรณาธิการหรือเจ้าของกิจการนสพ. เพื่อยกเลิกการทำธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ของบริษัท ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่ระบุไว้ในพรบ.จดแจ้งการพิมพ์ 2550....เป็นคำถามที่ยังไม่มีใครตอบว่าเกิดความผิดพลาดในลักษณะนี้ได้อย่างไร ไม่แจ้งยกเลิกธุรกิจนสพ. หลังยุบกองบก.หยุดกิจการปลายเดือนพ.ย. 61

หากมีการแจ้งยกเลิกทำธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ (ในมาตรา18 พรบ.จดแจ้งการพิมพ์ 2550) การที่นายธนาธร ยังคงถือหุ้นบ.วีลัค มีเดีย ไว้อยู่ในช่วงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้นเดือนก.พ. 2562 ก็จะไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อคุณสมบัติในการสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ เนื่องจากบ.วีลัค มีเดีย ไม่ได้ทำธุรกิจด้านสื่อสิ่งพิมพ์แล้ว

เมื่อไม่ได้แจ้งยกเลิกอย่างเป็นทางการตามพรบ.จดแจ้ง ก็ต้องมาสร้างเรื่องโอนหุ้นในวันที่ 8 ม.ค. 2562 ขณะที่ศาลรธน.ยึดหลักฐานทางราชการบอจ.5 สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ที่ถูกส่งให้กระทรวงพาณิชย์ในวันที่ 21 มี.ค. ที่เป็นหลักฐานยืนยันอย่างเป็นทางการว่านายธนาธร ไม่ได้ถือหุ้นในวีลัค มีเดีย อีกต่อไป แต่ในวันที่สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อช่วงต้นเดือนก.พ. หน.อนค.ยังคงถือครองหุ้นสื่อในบ.วีลัค มีเดีย

งานนี้โทษใครไม่ได้เลยนอกจากคณะทำงาน รวมถึงฝ่ายกฏหมายของนายธนาธร ที่อ่านกฏหมายพรบ.จดแจ้งการพิมพ์ ไม่เข้าใจ ปล่อยให้เกิดความผิดพลาดในลักษณะนี้ เป็นความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิดขึ้นสำหรับคนที่เตรียมตัวเข้าสู่สนามการเมืองเพื่อทำงานใหญ่เปลี่ยนแปลงประเทศอย่างที่คุยโวไว้ ....

นับถอยหลังกับข่าวใหญ่ที่ใกล้เข้ามายุบพรรคในข้อหาล้มล้างการปกครองฯ และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง10 ปี รวมถึงกก.บห.ทั้งหมด จบข่าวเก็บฉาก..ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี

#ฟ้ามีตา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"