ฝ่ายแค้นในรัฐบาลฟิตจัด!'เทพไท'แนะ'วิรัช'ถอนญัตตินับคะแนนใหม่ ขู่ส.ส.ไม่เข้าประชุม3คนสภาฯล่มแน่


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค.62-    นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจการประชุมสภาฯในวันที่ 4 ธ.ค. จะสามารถระดม ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ได้ครบองค์ประชุมอย่างแน่นอน ว่า ถ้าเป็นจริงก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะทุกฝ่ายต้องการจะให้การประชุมสภาฯดำเนินการตามปกติ ถ้าสภาล่มบ่อยๆ ก็จะทำให้งานของฝ่ายนิติบัญญัติหยุดชะงัก ไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน วันนี้ถ้าตรวจสอบจำนวน ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลมีอยู่ 254 คน แต่เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศาลมีคำสั่งให้นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ไปอีก1คน 

นอกจากนี้นายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และนายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลาป่วย เท่ากับส.ส.ฝ่ายรัฐบาลคงเหลือ 251 คน ในขณะที่องค์ประชุมต้องมี 249 คน ถ้าส.ส.ฝ่ายรัฐบาลขาดหรือลาประชุม หรือติดภารกิจใดเข้าประชุมไม่ทันอีก 3 คน ก็สุ่มเสี่ยงต่อสภาล่มครั้งที่ 3 สูงมาก

นายเทพไท กล่าวต่อว่า อยากจะเรียกร้องมายังประธานวิปรัฐบาลให้ถอนญัตติการนับคะแนนใหม่ เพื่อที่จะให้การประชุมสภาสามารถเดินหน้าทำงานได้อย่างราบรื่น แต่ถ้าหากยังคงยืนยันญัตติเพื่อจะนับคะแนนใหม่ต่อไป เชื่อว่าในวันข้างหน้าจะมีลัทธิเอาอย่าง เมื่อมีการลงมติในทุกครั้ง คะแนนก็จะห่างกันไม่เกิน 20 เสียง ฝ่ายค้านก็จะอ้างข้อบังคับข้อ 85 ขอนับคะแนนใหม่เพื่อแก้เผ็ดหรือเอาคืนฝ่ายรัฐบาล และการลงคะแนนใหม่ในทุกครั้งก็จะมีการตรวจสอบองค์ประชุมก่อนทุกครั้งด้วย 

"ถ้าส.ส.พรรคฝ่ายค้านพร้อมใจกันไม่แสดงตน องค์ประชุมก็จะไม่ครบอย่างแน่นอน ต่อไปจะเกิดปรากฏการณ์สภาล่มรายวัน ซึ่งสร้างความเสียหายให้แก่ภาพลักษณ์ของสภาผู้แทนราษฎร และจะทำให้การทำงานด้านนิติบัญญัติของสภาผู้แทนราษฎรชะงักงัน ไม่สามารถเดินหน้าทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนได้อีกต่อไป"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"