ฟานไดค์-โด้อกหัก/เมสซี่คว้าบัลลงดอร์สมัย6


เพิ่มเพื่อน    


ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอาร์เจนไตน์ ของ บาร์เซโลน่า คว้ารางวัล บัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 6 เป็นสถิติมากครั้งที่สุดได้อีกครั้ง โดยได้รับเสียงโหวตเหนือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตามโพลที่ออกมาก่อนหน้านี้ เมสซี่ ในเวลานี้ กลายเป็นนักเตะคนแรกที่คว้ารางวัลทรงเกียรตินี้ได้ถึง 6 สมัย ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เคยเบียดรัศมีกัน ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 3 ยังหยุดที่ 5 สมัย ส่วน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ที่มาแรงและได้รับการคาดหมายว่าจะคว้ารางวัลนี้ไปในปีนี้ ได้คะแนนมาเป็นอันดับสองเท่านั้

ส่วน ซาดิโอ มาเน่ เพื่อนร่วมทีมของ ฟาน ไดค์  ที่แอนฟิลด์ เข้ามาเป็นอันดับ 4 และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อันดับ 5 ส่วนดาวรุ่ง ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง คิลิย็อง เอ็มบัปเป้ ได้รับโหวตมากสุดเป็นลำดับที่ 6 ขณะที่ อลิสซอน ผู้รักษาประตู ลิเวอร์พูล ได้อันดับ 7 แต่เป้นคนแรกที่ได้รับรางวัล ยาซีน โทรฟี่ ที่มีมอบรางวัลเป็นครั้งแรก สำหรับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมโลกในปีนี้ โดยนายทวารคนอื่นที่ได้โหวตมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ได้แก่ มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น ของ บาร์เซโ,น่า และ เอแอร์สัน ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อีกสองรางวัลสำคัญคือ กองหลังยอดเยี่ยม หรือ โคปา โทรฟี่ เป็นของ แมทธีส เดอ ลีกต์ ขณะที่ นักเตะหญิงยอดเยี่ยม หรือ บัลลงดอร์ เฟมิแน็ง ได้แก่ เมแกน แรปินู


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"