"โอเล่"ทำใจแล้วโดนปลดแน่ถ้าแพ้"มูรินโญ่"พุธนี้


เพิ่มเพื่อน    


โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ตกเป็นข่าวว่าได้บอกกับบรรดาลูกทีม ว่าเขาจะโดนปลดพ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียท่าแพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่มี โชเซ มูรินโญ่ อดีตบอสปีศาจแดง นำทัพมาเปิดศึกชำระแค้น ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด คืนวันพุธนี้
    กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยน สถานการณ์กำลังตึงเครียด หลังพาทีมทำผลงานย่ำแย่มานานหลายเดือน นัดล่าสุดก็ทำได้แค่เสมอ แอสตัน วิลล่า ทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาใหม่ ทำให้คะแนนในตอนนี้อยู่ห่างจากพื้นที่ท็อปโฟร์ไปถึง 8 แต้ม รั้งที่ 9 ของตาราง และอยู่ห่างจาก จ่าฝูง ลิเวอร์พูล ถึง 22 แต้ม
    เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่เพิ่งตกเก้าอี้มาจาก สเปอร์ส มีข่าวว่ากำลังรอเสียบแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ท้นที และกำลังเป็นตัวเต็งอันดับหนึ่ง ที่ บอร์ดยูไนเต็ด จะแต่งตั้งเป็นนายใหม่ถ้าปลดโซลค์ชาร์พ้นหน้าที่
    โชเซ มูรินโญ่ ที่ได้รับช่วงต่อจาก โปเช็ตติโน่ พร้อมผลงานสุดเยี่ยมพาทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส พลิกผลงานกลับมาชนะรวด 3 นัด ได้ทันที จะได้กลับมาเหยียบถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดอีกครั้ง คืนวันพุธนี้ ซึ่ง โซลค์ชาร์ ได้บอกกับนกัเตะในทีมว่า ถ้า มูรินโญ่ พาทีมใหม่ของเขาบุกมาชำระแค้นได้ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เขาก็คงตกงานทันที
    เอ็ด วู้ดเวิร์ด ประธานสโมสร ก่อนหน้านี้ เคยประกาศหนุนหลัง โซลค์ชาร์ ต่อ เพราะต้องการทำงานกันแบระยะยาว แต่จนถึงตอนนี้ ความคิดอาจเปลี่ยนไป เพราะทีมยังไม่มีวี่แววจะดีขึ้นได้ง่ายๆ พวกเขาห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 6 แต้มเท่านั้น
    สถานการณ์ยิ่งกดดันเพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้ถือว่าทำผลงานในช่วงออกสตาร์ทได้เลวร้ายที่สุดในรอบ 31 ปี ขนาดที่ อดีตประธานสโมสร คริสตัล พาเลซ ไซมอน จอร์แดน ยังสงสัยว่า ยูไนเต็ด ยังทนให้ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันทำงานต่อได้อย่างไร
    หลายคนเรียกร้องให้ ยูไนเต็ด ใช้เงินเสริมทัพในช่วงเดือน มกราคม เพื่อแก้ปัญหาของทีม แต่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานสโมสร ลัเลที่จะตอบให้ชัดเจนในเรื่องดังกล่าว
    นักเตะอย่าง เออร์ลิง เบราท์ ฮาลันด์ กองหน้า อาร์เบ ซัลซ์บวร์ก กับ เจดอน ซานโช ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีข่าวกับ สโมสร อย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่ผานมา แต่ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุด วู้ดเวิร์ด บอกว่า การเซ็นสัญญานักเตะสองคนนี้เข้าเสริมทีมไม่ง่ายที่จะทำได้สำเร็จ
    ส่วนการมาเจอ ยูไนเต็ด ในช่วงเวลานี้ น่าจะเป็นโอกาสล้างแค้นหรือสั่งสอนทีมเก่าที่ดีสำหรับ โชเซ มูรินโญ่ ที่นำ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ชนะรวดมา 3 นัด    
    สำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตบอสท็อตแน่ม ก็แบะท่าเหมือนจะพร้อมมาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยยืนยันว่า ตอนนี้โปรเจ็คท์ที่น่าสนใจมากมาย แม้จะไม่ยืนยันว่าเป็นกับสโมสรไหน แต่โค้ชวัย 46 บอกว่าเขาต้องการคุมทีมในยุโรปต่อ
    "ตอนนี้มีหลายสโมสรและหลายโปรเจ็คท์ที่น่าสนใจเสนอเข้ามาให้ผมแล้ว" โปเช็ตติโน่ บอกกับทาง สกาย สปอร์ตส อาร์เจนติน่า "สำหรับช่วงเวลานี้ สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมคือทำหัวสมองให้ว่างหลังจาก 5 ฤดูกาลครึ่งที่เหลือเชื่อกับ ท็อตแน่ม"
    "เป้าหมายของผมคือค้นความสามารถที่จะก่อร่างสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ และเรียกความกระตือรือร้นในตัวเองกลับมา มันเป็นความตั้งใจของผมที่จะกลับมาคุมทีมสโมสรในยุโรป ถ้าให้นึกถึงสักโปรเจ็คต์ในอาร์เจนติน่าตอนนี้นึกไม่ออกจริงๆ"
    "แต่เพื่อครอบครัว ผมจะไม่ปฏิเสธทำงานที่นั่น แต่ตอนนี้ผมขอทำใจสงบๆสักสองสามวันแล้วค่อยดูกันว่าจะะเกิดอะไรขึ้น ผมไม่ค่อยจะมีเวลามากที่จะทบทวนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมในช่วงที่ผ่านมา"
    โปเช็ตติโน่ ยอมรับว่าสิ่งแรกที่เขาคิดตอนที่โดนปลดจากตำแหน่งกุนซือท็อตแน่ม คือกลับไปอาร์เจนติน่า กลับบ้านและเจอหน้าครอบครัวและเพื่อนๆ ตอนนั้นคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือกลับไปอาร์เจนติน่าเพื่อพักจากทุกอย่างสัก 10 วัน"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"