'บิ๊กตู่'ทุบโต๊ะกลางที่ประชุมครม.'ถ้าผมอยู่ไม่ได้พวกคุณก็อยู่ไม่ได้!''บิ๊กป๊อก'ข้องใจปชป.เล่นอะไร


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การประชุมครม.เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.เป็นไปอย่างเคร่งเครียด เมื่อมีการหยิบยกปัญหารัฐบาลแพ้โหวตการตั้งกรรมาธิการศึกษาผลกระทบมาตรา44 และกรณีที่สภาฯล่มเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาขึ้นมาพูดในวงประชุม 

โดยทันทีที่ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาและกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร(วิปรัฐบาล)ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า การประชุมสภาในวันที่ 4 ธ.ค. อย่าให้มีปัญหา เพราะไม่เช่นนั้นจะถูกฝ่ายค้านสวนกลับได้ถ้าคนของเราไม่พอ 

จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ พูดด้วยถ้อยคำสุภาพ แม้ไม่พอใจเรื่องนี้อย่างมากว่า "เมื่อเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันแล้วไม่ใช่อยู่ดีๆคิดจะทำอะไรก็ทำ ถ้าผมอยู่ไม่ได้พวกคุณก็อยู่ไม่ได้"

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวด้วยท่าทีแข็งกร้าวว่า "ตอนที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ผมก็ช่วยดูแลบ้านเมือง ทำไมมาตอนนี้พวกผมชวนมาเป็นรัฐบาล ทำไมพรรคประชาธิปัตย์ทำแบบนี้ รู้ไหมบ้านเมืองขณะนี้เป็นอย่างไร" 

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ กล่าวว่า "เสียงฝ่ายรัฐบาลปริ่มน้ำอยู่แล้ว เราต้องล็อกเสียงไว้เลย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องคอขาดบาดตาย พรรคประชาธิปัตย์มาโหวตสวนได้ อย่างไร ยิ่งโหวตสวนก็ยิ่งติดลบ ทำไมไม่โนโหวต"

จากนั้นเวลา11.00น. ที่ปกติเป็นเวลาพักเบรกของที่ประชุมครม. นายกฯได้ถือโอกาสประชุมวงเล็ก ที่ประกอบด้วย นายกฯ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวต่อ โดยนายกฯกล่าวว่า "ถ้าการประชุมสภาพรุ่งนี้ล่มอีก อย่างเบาก็ปรับครม. อย่างหนักคือยุบสภาฯ".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"