'หน่อย'วอนคนขอนแก่นเขต7เลือกพท. เข้าสภาทวงสัญญา'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค. 62 – คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “22 ธันวาคมนี้ เข้าคูหา กาเบอร์ 1 เลือก “ธนิก มาสีพิทักษ์” เป็น ส.ส.ขอนแก่น เลือกเพื่อไทยเข้าสภา ทวงสัญญาจากรัฐบาล บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ที่ขอนแก่นเป็นไปอย่างอบอุ่นและคึกคักมากค่ะ ขอบคุณพี่น้องชาวขอนแก่นที่ร่วมฟังปราศรัยวันนี้อย่างเนื่องแน่น ขอบคุณทุกอ้อมกอดที่เหนียวแน่นเช่นเคย เหมือนสายสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพี่น้องประชาชนที่เหนียวแน่นไม่เสื่อมคลาย

หน่อยเดินทางมาร่วมปราศรัยใหญ่ที่เขต 7 จ.ขอนแก่น ให้กับ “ธนิก มาสีพิทักษ์” ผู้แทนของเพื่อไทยที่ลงเลือกตั้งซ่อมในรอบนี้ เดินทางไปพร้อม กับทีมเพื่อไทย หน่อย เปิดใจกับพี่น้องประชาชนว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทยรู้สึกเสียดายและเสียใจ คือเห็นความยากลำบากของพี่น้องประชาชนแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ โดยเฉพาะปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร ทั้งราคาข้าว ราคาอ้อย ราคามันสําปะหลัง รวมถึงการช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยว ที่รัฐบาลได้ให้คำมั่นสัญญาไว้กับประชาชนแต่ไม่สามารถทำได้จริง

วันนี้จึงถึงเวลาที่ต้องทวงสัญญาจากรัฐบาล 1.ข้าวเปลือกต้องได้เกิน 10,000 บาทต่อตัน 2.ข้าวหอมมะลิต้องได้เกิน 18,000 บาทต่อตัน 3.ค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 2000 บาท 4.ค่าแรงขั้นต่ำ 400 ถึง 425 บาท 5.ปริญญาตรีเงินเดือน 20,000 6.อาชีวะเงินเดือน 18,000 7.มารดาประชารัฐตั้งครรภ์เดือนละ 3,000 ค่าคอด 10,000 ดูแลเด็กเดือนละ 2,000 8.ยกเว้นภาษีแม่ค้าออนไลน์สองปี 9.อ้อย 1,000ต่อตัน 10.ปาล์ม 5 บาทต่อกิโล 11.ยางพารา 65 บาทต่อกิโล

วันนี้จึงต้องส่งธนิก มาสีพิทักษ์ เข้าไปทวงคำมั่นสัญญา และหากไม่สามารถทำได้ ก็ให้พี่น้องประชาชนฝากนายธนิกไปบอกรัฐบาลว่า ให้ออกไป และบอกให้ผู้มีอำนาจรู้ว่าประชาชนทนไม่ไหวแล้ว วันนี้แม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นพรรคฝ่ายค้าน แต่เราจะไม่ยอมปล่อยให้พี่น้องประชาชนต้องทนทุกข์ หนึ่งเสียงที่ประชาชนมอบให้นายธนิก จะเป็นหนึ่งเสียงที่ไปทวงสัญญารัฐบาลแทนคนทั้งประเทศ ให้นายธนิกไปไล่คนที่ไม่ทำตามสัญญา มาร่วมกันใช้การเลือกตั้งครั้งนี้ส่งสัญญาณไปถึงรัฐบาลให้เร่งทำตามสัญญาที่ได้เคยให้ไว้กับคนไทย”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"