ต้องมนต์บิ๊กตู่! 'พิเชษฐ-มงคลกิตติ์'ปิดฉากฝ่ายค้านอิสระ


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค. 62 – ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เปิดเผยถึงการมิตติ้งพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยดีมากๆ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาพบกันพรรคการเมืองต่างๆ  ที่ไม่ใช่ภาพของทหาร โดยท่านได้มาคุยกับพรรคขนาดเล็กที่มีจำนวนส.ส. 15 เสียง นานมาก โดยขอบคุณทุกคนที่มา ท่านนายกรัฐมนตรีบอกว่า  1 เสียงถือว่าสำคัญมากๆ ต่อรัฐบาลชุดนี้ ขอให้ทุกๆ คนช่วยกันเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ ถ้าผมอยู่ไม่ได้พวกท่านก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราต้องมาทำงานช่วยกัน  วันนี้ประเทศยังมีปัญหาอีกมาก เราต้องช่วยกันผลักดันเรื่องอีอีซี ให้เดินหน้า กระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงนักลงทุนเข้าประเทศ

นายพิเชษฐ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้คุย 2 พรรคฝ่ายค้านอิสระ คือ ตนและนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ว่าพรรคฝ่ายค้านพูดอะไรนายกรัฐมนตรีก็ต้องฟัง ยิ่งฝ่ายค้านอิสระพูดยิ่งต้องฟังให้มาก และขอให้ทำงานร่วมกันต่อไปโดยขอให้กลับมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม  ซึ่งตนทั้ง 2 คนก็รับปาก โดยจะต้องมีการไปขอมติคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน เนื่องจากการออกมาเป็นฝ่ายค้านอิสระ เรา 2 พรรคได้ขอมติกรรมการบริหารพรรค ดังนั้นจะต้องไปทำตรงนี้ให้เรียบร้อยเรียกประชุมพรรค ภายใน 7 วัน ซึ่งคาดว่าภายในเดือน ธ.ค.นี้ ก็เสร็จเรียบร้อย ไม่มีฝ่ายค้านอิสระแล้ว

เมื่อถามว่า ในบรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล นายกรัฐมนตรีได้ขู่เรื่องยุบสภาหรือไม่ หากสภาล่ม   นายพิเชษฐ กล่าวยืนยันว่า ภายในงานเลี้ยงนายกรัฐมนตรี หรือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่มีการพูดขู่เรื่องยุบสภา  มีแต่บอกให้แกนนำแต่ละพรรคดูแลลูกพรรคให้ดี อย่าให้สภาล่ม และพรรคร่วมรัฐบาลจะมีการพบปะพูดคุยกันให้มากขึ้นทุกเดือน  เพื่อสร้างความสามัคคีในพรรคร่วมรัฐบาล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"