ปธ.วิปรัฐบาลมั่นใจสภาไม่ล่มรอบ3 ลุยนับคะแนนใหม่


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค. 62 – ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมวิปรัฐบาลเกี่ยวกับองค์ประชุมของการประชุมสภาฯ ว่า อาจจะพอดีองค์ประชุมที่ต้องใช้ 249 เสียง หรืออาจเกิน แต่ไม่ขาดแน่นอน 

ส่วนกรณีศาลสั่งให้นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ  สิ้นสมาชิกภาพส.ส. และกรณีของพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ นั้นต้องขอหารือกับประธานในที่ประชุม เพราะกรณีของพ.ต.ท.ไวพจน์นั้น ศาลไม่ได้สั่งให้พักการปฏิบัติหน้าที่ เหมือนกับนายกรุงศรีวิไล แต่พ.ต.ท.ไวพจน์จะเข้าร่วมประชุมสภาฯ หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ และขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อ  
           
เมื่อถามว่า หากพ.ต.ท.ไวพจน์มาร่วมประชุมสภาฯ จะเป็นเหตุให้ฝ่ายค้านประท้วงวุ่นวายหรือไม่ นายวิรัช ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม 

เมื่อถามต่อว่า การรักษาองค์ประชุมวันนี้ให้ความสำคัญมากน้อยแค่ไหน นายวิรัช กล่าวว่า หากเขาไม่เข้ามาเป็นองค์ประชุม วันนี้ญัตติเขาจะผ่านหรือไม่ จะได้รับการพิจารณาหรือไม่ ถ้ามาเล่นแบบนี้พวกตนไม่เป็นไร เพราะไม่ได้เดือดร้อนอะไร รัฐบาลไม่มีอะไรจะเสีย

นายวิรัช กล่าวยืนยันว่า การขอนับคะแนนใหม่ของฝ่ายรัฐบาลนั้น เป็นไปตามข้อบังคับ หากข้อบังคับไม่เขียน ทำแบบนั้นไม่ได้  ทั้งนี้ ไม่รู้สึกกดดันการทำหน้าที่แม้ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่าหากล่มอีกจะยุบสภา เพราะตนผ่านอะไรมาเยอะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"