สภาตึงเครียด!ฝ่ายรัฐบาลเช็กเสียง 250 ส.ส-วิปฯประกบแจ 6 สส.ปชป. ระทึกโหวตตั้งไม่ตั้งกมธ.วิสามัญศึกษาม.44


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า สถานการณ์ก่อนที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏร จะพิจารณาญัตติขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาศึกษาผลกระทบจากประกาศคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้าคสช. ตามมาตรา 44 

ส.ส.ฝั่งรัฐบาลและบรรดารัฐมนตรีที่เป็นส.ส. อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์  นายอธิรัช รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ทยอยเดินทางมาถึงรัฐสภากันอย่างต่อเนื่อง ตามที่วิปรัฐบาลสั่งการให้ทุกคนมาอยู่พร้อมเพรียงกันบริเวณห้องประชุมสภา หรือบริเวณรอบๆห้องประชุมตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป พร้อมกับมีการให้วิปรัฐบาล 1 คน เช็กเสียงส.ส.6 คนที่อยู่ในการดูแลอยู่ตลอดเวลาว่า มาครบถ้วนแล้วหรือยัง โดยให้วิปแต่ละพรรคแจ้งมายังวิปรัฐบาลว่า แต่ละพรรคยังขาดใครบ้าง 

กระทั่งเวลา 16.00 น. หลังจากที่วิปรัฐบาลเช็กเสียงจากทุกพรรครัฐบาลเรียบร้อยแล้ว  จึงได้คอนเฟิร์มว่า ได้เสียงครบองค์ประชุมแล้ว 250เสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกศาลฎีกาสั่งออกหมายจับหลังจากไม่ยอมไปฟังคำพิพากษาคดีล้มการประชุมอาเซียนนั้น ได้เดินทางมาที่รัฐสภาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยขึ้นลิฟต์ตรงไปยังห้องประชุมสภาทันที ไม่ได้ผ่านทางที่สื่อมวลชนปักหลักอยู่ และได้เข้าไปนั่งรออยู่ในห้องประชุมสภา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"