'อีลอน มัสก์' ขึ้นศาล แจงทวีตโต้ฮีโร่ถ้ำหลวง


เพิ่มเพื่อน    

"อีลอน มัสก์" ซีอีโอเทสลา ชี้แจงต่อศาลสหรัฐเมื่อวันอังคารว่า เขาไม่ได้ตั้งใจเรียก "เวอร์นอน อันสเวิร์ธ" นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษว่าเป็นพวกชอบร่วมเพศกับเด็ก ตามที่เขาทวีตตอบโต้อันสเวิร์ธกรณีช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง

เวอร์นอน อันสเวิร์ธ มาถึงศาลลองแองเจลีสเมื่อวันอังคาร พร้อมแอล. ลิน วูด (ขวา) ทนายความของเขา / AFP

    อีลอน มัสก์ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเทสลา กล่าวกับคณะลูกขุนคดีหมิ่นประมาทของศาลรัฐบาลกลางลอสแองเจลีสเมื่อวันอังคารที่ 3 ธันวาคมว่า เขาหัวเสียตอนที่เขาเรียกอันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ที่มาช่วยทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าที่ติดถ้ำหลวงนางนอนในไทยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2561 ว่าเป็น "pedo guy"

     อันสเวิร์ธให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็นเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 หรือ 3 วันหลังจากประสบความสำเร็จในการช่วยชีวิตทีมนักฟุตบอลออกจากถ้ำ บอกว่า ที่มัสก์เสนอนำเรือดำน้ำขนาดเล็กมาช่วยกลุ่มเด็กที่ติดในถ้ำ เป็นแค่การประชาสัมพันธ์ เรือดำน้ำที่ทีมงานของมัสค์สร้างขึ้นไม่มีทางที่จะเข้าไปในถ้ำได้ เขาแนะนำให้มัสก์นำเรือดำน้ำของเขาไปเสียบในที่ที่เจ็บหรือหมายถึงให้ไปเสียบที่ก้น

    มัสก์กล่าวในห้องพิจารณาคดีว่า การทวีตของอันสเวิร์ธเป็นการโจมตีอย่างไม่มีเหตุผลต่อความพยายามด้วยใจเมตตาของเขาที่จะช่วยชีวิตเด็กๆ ที่ติดในถ้ำ ทำให้เขาอารมณ์เสีย เป็นสิ่งที่ผิดและเป็นการดูหมิ่น เขาก็เลยทวีตดูหมิ่นกลับไป เขายังอธิบายด้วยว่า คำว่า pedo guy เป็นสำนวน ไม่ได้มีความหมายตามตัวอักษรว่าอันสเวิร์ธเป็นพวกชอบร่วมเพศกับเด็ก และที่เขาไม่ได้เจาะจงขอโทษอันสเวิร์ธเรื่องนี้ในการขอโทษก่อนหน้านี้ ก็เพราะเขาคิดว่าไม่จำเป็นต้องระบุชัดเจน เพราะจะทำให้เรื่องเลวร้ายลงไปอีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"