'พนิต' ย้ำโหวตตั้งกมธ.ศึกษาผลกระทบ ม.44 ทำตามอุดมการณ์-หน้าที่ผู้แทน


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.62 - นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่โหวตสนับสนุนให้มีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ ศึกษาผลกระทบและหาแนวทางแก้ไขมาตรา 44 ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Panich Vikitsreth - พนิต วิกิตเศรษฐ์ ว่า  ขอยืนยันว่ากฎหมายต้องได้รับการตรวจสอบโดยผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้ง และได้ยืนยันการสนับสนุนการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ตามญัตติที่เพื่อนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เสนอ เพราะต้องการทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรเพื่อทบทวนแก้ไขคำสั่งและประกาศของคสช. ที่มีฐานะเป็นกฎหมายให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของประชาชนตามแนวทางประชาธิปไตย

แม้ว่าประกาศและคำสั่งหลายฉบับจะออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนบางประการ แต่ในช่วงก่อนการเลือกตั้งนั้นไม่มีผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้งเข้าไปทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างรอบคอบว่ากฎหมายเหล่านั้นจะมีผลกระทบต่อประชาชนอย่างไรบ้าง

“ดังนั้นเมื่อสถานการณ์ทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมเปลี่ยนแปลงไปแล้วก็สมควรจะต้องปรับปรุงแก้ไขกฎหมายในสอดคล้องกับสถานการณ์ การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ใช่ด้วยเหตุผลทางการเมืองหรือเหตุผลอื่น แต่เป็นการยืนยันว่ากฎหมายที่มีผลกระทบต่อประชาชนต้องได้รับการตรวจสอบอย่างรอบคอบโดยผู้แทนของประชาชนที่มาจากการเลือกตั้ง นี่เป็นอุดมการณ์การทางเมืองของผมและนี่เป็นการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรของผมครับ”นายพนิต ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"