'ช่อ' เหวี่ยงใส่ 'กกต.' ปมส่งเอกสาร'อนค.'กู้เงินทอน บอกขอขยายเวลาแค่ 120 วันไม่ได้นานเป็นปี


เพิ่มเพื่อน    


5 ธ.ค.62- น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​สอบสวนพรรคอนาคตใหม่กูเงินนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าไม่ได้กังวลแต่อย่างใดเพราะเราได้แถลงไปแล้วว่าที่กกต.ยื่นเดดไลน์การส่งเอกสารชี้แจงการกู้ยืมเงินของพรรคอนาคตใหม่ในวันที่ 2 ธ.ค.62 แต่ขอเอกสารที่มีรายละเอียดที่เยอะมาก ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ทันจริงๆ ซึ่งไม่เข้าใจเหมือนกันว่ากกต.ต้องการให้เราส่งทัน หรือไม่ต้องการให้เราส่งทันกันแน่ โดยเราแสดงความบริสุทธิ์ใจไปแล้วว่าถ้าขยายเวลาให้เรานัันจะสามารถส่งเอกสารให้ได้ แต่ถ้าไม่สามารถขยายเวลาได้ ซึ่งทางกกต.ก็มีความชัดเจนแล้วว่าไม่ขอรับเอกสารเพิ่มก็ไม่เป็นไร เพราะถ้ากกต.มีมติออกมาว่าจะส่งเรื่องนี้ขึ้นสู่ศาลรัฐธรรมนูญก็สามารถยื่นพยานหลักฐานในชั้นศาลได้อยู่แล้ว ไม่มีความกังวลแต่อย่างใด และเชื่อว่าเรื่องนี้ทำอย่างโปร่งใสไม่มีนอกไม่มีในอย่างแน่นอน รวมถึงเราได้ทำตามกฎหมายทุกอย่าง

"ถ้ากกต.คิดว่าการที่เราขอเวลาเพิ่มอีก 120 วัน คือการถ่วงเวลา เราก็ต้องถามกลับว่าแล้วที่ต้องการให้เราส่งเอกสารเร็วขนาดนี้เป็นการเร่งรัดระยะเวลาหรือเปล่า คดีนี้จริงๆเรื่องก็ดำเนินมานานหลายเดือนแล้วก็ไม่ทราบว่าความเร่งร้อนคืออะไร แล้วเวลา 120 วันไม่ได้เป็นเวลาที่นานแต่อย่างใด ไม่ได้ขอเลื่อนไปเป็นปี จริงๆก็เป็นสิทธิของผู้ที่ถูกฟ้องร้องที้ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รอบคอบ รัดกุม และชัดเจนที่สุด ถ้าเกิดรีบทำแล้วผิดพลาดขึ้นมาก็จะไม่มีใครที่จะรับผิดชิบแทนเราได้ เพราะเราเป็นผู้ที่ส่งเอกสารให้แก่กกต.เอง"โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"