มูฯปัดไก่มั่นใจเกินทำบุกแพ้ผี


เพิ่มเพื่อน    

โชเซ มูรินโญ่ เชื่อ สเปอร์ส แพ้เป็นนัดแรก ในการบุกมาเยือน โอลด์แทรฟฟอร์ด ถิ่นเก่าของตนเอง เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นเพราะลูกทีมมั่นใจเกินเหตุหลังชนะมา 3 นัดติดต่อกัน ยก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้ดีเมื่อเจอทีมแข็งๆในบ้านฤดูกาลนี้ ขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ชี้ 3 แต้มสำคัญ ยันคุมผีอีกยาว
    สเปอร์ส บุกไปเยือน โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันพุธ หลังจากชนะติดต่อกันมา 3 นัดนับตั้งแต่ ได้ โชเซ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทีมแทน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แต่ผลงานสุดยอดของกุนซือชาวโปรตุกีส กับทีมใหม่ ก็ต้องถูกหยุดลง ด้วยน้ำมือของทีมเก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลัง มาร์คัส แรชฟอร์โ เหมาคนเดียว 2 ประตู ในครึ่งแรกและครึ่งหลัง ช่วยต่อลมหายใจให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ บอสยูไนเต็ดต่อไปได้อีก ในศึกที่เป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีของชาวปีศาจแดง โดยนัดนี้ สเปอร์ส ทีมเยือน ได้หนึ่งประตูจาก เดเล่ อัลลี่ เป็นประตูตีเสมอ 1-1 ก่อนจะโดน แรชฟอร์ด กดประตูชัย
    "30 นาทีที่ ยูไนเต็ด ไม่ได้เล่นดีไปกว่าเรา แต่โดยรวมพวกเขาก็ทำได้ดีกว่าเรามาก" มูรินโญ่ กล่าวในการแถลงข่าวหลังแมทช์ "พวกเขาทำได้ดีกว่าเรามากในการเข้าทำอย่างต่อเนื่อง เติมเกมบุกอย่างดุดัน พวกเขามันเก็บบอลจังหวะแรกได้ จังหวะสองก็ทำได้ดี เช่นเดยวกับตอนดวลกันตัวต่อตัว"
    "ยูไนเต็ด มีผลการแข่งขันที่ดีเมื่อเจอกับทีมแข็งๆในฤดูกาลนี้ เวลาเตะในบ้านเจอทีมอย่าง เชลซี, ลิเวอร์พูล, เลสเตอร์ พวกเขาตั้งใจมากเป็นพิเศษ พวกเขาเล่นง่ายขึ้นจากการเล่นของพวกเขา พวกเขาไม่กลัวที่จะเน้นเกมรับเมื่อเตะในบ้าน รอเวลา และจัดการกับอารมฌ์ของเกมได้ดี"
    นักช่าวยิงคำถามว่า สเปอร์ส มาเยือน โอลด์แทรฟฟอร์ด ด้วยความมั่นใจเกินตัวหรือเปล่า หลังจากชนะ 3 นัดแรกภายใต้การคุมทีมของเขา มูรินโญ่ ตอบ "ผมพยายามที่จะต่อสู้กับสภาพของจิตใจของทุกคนอยู่แล้ว"
    "ผมบอกกับผู้เล่นถึงแนวทางของยูไนเต็ดที่มักทำได้ดีในช่วงออกสตาร์ทสำหรับเกมในบ้าน ทุกคนวิ่งและเพรสซิ่ง พยายามที่จะปลุกเร้าแฟน เราโทษได้แค่ตัวเราเองเท่านั้น"
    "เราไม่ได้แพ้เพราะตั้งใจมาบุก เราแพ้เพราะเราเล่นเกมไปตามอารมฌ์มากกว่า"
    มูรินโญ่ ได้รับการต้อนรับคืนถิ่นเก่าอย่างอบอุ่นซึ่งเขาบอกว่าเป็นสิ่งที่สุภาพ น่ารัก และมีการศึกษา อย่างที่เขาคาดหวัง แต่ท้ายสุด เสียงเชียร์ โซลค์ชาร์ ก็กลับมาดังสนั่นอีกครั้งในเกมเมื่อคืนวันพุธ
    "เราออกสตาร์ทครึ่งหลังด้วยประตูที่ไม่น่าเสีย เราไม่ระมัดระวัง ไม่พร้อมเล่นกันเหมือนยังหลับกันอยู่ทั้งที่เสียทุ่ม และปล่อยให้ แรชฟอร์ด จู่โจมเข้ามา ทันทีที่เขาเข้ามาอยู่ในเขตโทษได้ มันก็ยากที่จะป้องกัน เขาเป็นนักเตะที่ฉลาดและรอคอยจังหวะได้ดี"
    "ในครึ่งแรกพวกเขาเปิดฉากได้ดุดัน และสมควรแล้วที่ขึ้นนำ บางทีสกอร์อาจห่างเป็น 2-0 พวกเขาคุมเกมไว้หมด"
    "ประตูที่เกิดขึ้นตอนเริ่มครึ่งหลัง ช่วยให้ ยูไนเต็ด เล่นได้ตามที่พวกเขาต้องการมากขึ้น"
    ทางด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์อย่างอารมฌ์หลังเกม ชี้ชัยชนะเหนือ ท็อตแน่ม เมื่อคืนวันพุธ สำคัญอย่างยิ่ง พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงแผนการคุมทีมระยะยาวหลังจากนี้
    "คุณย่อมมีความสุขเมื่อคุณชนะ เด็กกำลังเรียนรู้และพัฒนาอยู่ตลอดเวลา แต่ค่ำคืนนี้เราเล่นได้อย่างสุดยอดมากเป็นเวลานานทีเดียวในเกม"
    "3 คะแนนนี้มีความหมายมากสำหรับเรา เราเสมอบ่อยมากเกินไปในฤดูกาลนี้ และทำแต้มหลุดไปหลายนัดในเกมที่เรากำลังจะเป็นฝ่ายชนะ มันป็นบทเรียนที่สำคัญทั้ง 2 เกมก่อนหน้านี้ที่เจอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กับ แอสตัน วิลล่า เราแก้ตัวกลับมาได้อย่างสุดยอด"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"