ผกก.ศิลป์หนังดัง รถชนยับเสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    


    ผู้กำกับศิลป์หนังแอนิเมชั่นก้านกล้วยเสียชีวิตสลด เร่งงานเพื่อจะรีบกลับบ้านเกิดมุกดาหาร ขับรถออกมาจากบริษัทช่วงเช้ามืดเสียหลักพุ่งชาเสาไฟฟ้า เผยอยู่ระหว่างร่วมงานกับบริษัทหนังอินเดียเพื่อส่งฉายทั่วโลก เพื่อนร่วมงานรู้ข่าวช็อก
    เมื่อเวลา​ 05.00​น.​ วันที่​ 5 ธันวาคมนี้ พ.ต.ต.กวีวัฒน์​ อภิวาท​ สว.(สอบสวน)​ สน.ทองหล่อ​ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนมีผู้เสียชีวิตบนถนนพระราม 4 ใกล้แยกกล้วยน้ำไท​ แขวงพระโขนง​ เขตคลองเตย​ กทม.​ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู​ และแพทย์นิติเวช​ รพ.จุฬาลงกรณ์ บนถนนพระราม 4 ขาออก​ มุ่งหน้าพระโขนง​ พบรถยนต์ฮอนด้า​ รุ่นซีอาร์วี​ สีขาว​ หมายเลขทะเบียน​ ฌศ​ 6099 กรุงเทพมหานคร​ สภาพโครงรถด้านขวาพังยับ กันชนหน้าหลุด​ มีผู้เสียชีวิตติดภายในด้านคนขับ​​ ชื่อนายพัชนุ​ โนรี​ อายุ​ 44​ปี​ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมา
    พนักงานทำความสะอาดของ กทม.คนหนึ่งเปิดเผยว่า ขณะกวาดถนนอยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ​ เห็นรถคันดังกล่าวมุ่งหน้ามาจากสี่แยกไฟแดง​ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ​ ก่อนจะได้ยินเสียง​เบรกดังสนั่นและเสียงพุ่งชนเสาไฟฟ้าอย่างแรง​ เมื่อข้ามมาดูก็เห็นรถจอดแน่นิ่ง​ มีผู้ติดภายใน​ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ
    เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายขับรถมาด้วยความเร็วสูง ประกอบกับเป็นทางโค้งจึงอาจเสียหลักกระแทกเสาไฟ​ฟ้า โดยทางตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด​ พร้อมส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช​ รพ.จุฬา​ฯ ก่อนประสานญาติให้รับทราบ
    สำหรับนายพัชนุ​ โนรี​ เป็นผู้กำกับศิลป์และออกแบบงานสร้าง​การ์ตูนแอนิเมชั่น​เรื่อง​ก้านกล้วย​ และเคยถูกส่งชื่อเข้าชิงรางวัลสาขากำกับศิลป์ยอดเยี่ยม​ในรางวัลภาพยนตร์ไทย​ ชมรมวิจารณ์บันเทิง​ ครั้งที่ 15​ประจำปี 2549​อีกด้วย
    ที่นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ ญาติได้เดินทางมารับศพนายพัชนุ โดยจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเทพชุมนุม อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ในวันที่ 6-7 ธ.ค.นี้ และจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 8 ธ.ค.     
    ดร.นฐินันต์ ศรีลาศักดิ์ อายุ 48 ปี กล่าวว่า เป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุ ทราบมาว่าผู้ตายเร่งทำงานที่บริษัทซึ่งตั้งอยู่ย่านกล้วยน้ำไท จึงเลิกงานดึก จนขับรถมาเพื่อจะกลับบ้านพักที่ จ.นนทบุรี แต่มาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ผู้ตายต้องเร่งทำงานก็เพื่อจะได้กลับบ้านที่ จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้ตาย หวังจะได้หยุดยาวพักผ่อนหลายวันและจะกลับไปทำบุญด้วย แต่ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน นายพัชนุมีภรรยาแล้ว แต่ไม่มีลูกด้วยกัน 
    ส่วน น.ส.ศิภัสส์ฎา อภิวันท์ เพื่อนร่วมงานผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อคืนผู้ตายนั่งทำงานอยู่ออฟฟิศย่านกล้วยน้ำไท ครั้งสุดท้ายที่อยู่ด้วยกันกับเพื่อนๆ ประมาณตี 3-4 ก่อนผู้ตายจะออกจากที่ทำงานเพื่อกลับบ้านซึ่งอยู่กับภรรยาที่ จ.นนทบุรี และจะเดินทางกลับบ้านเกิด จ.มุกดาหาร ช่วงเช้า เนื่องจากเป็นวันหยุดและนัดกับพี่ชายทำบุญร่วมกัน 
    น.ส.ศิภัสส์ฎากล่าวว่า งานที่นายพัชนุทำค้างอยู่ เป็นโปรเจ็กต์หนังแอนิเมชั่นทำร่วมกับประเทศอินเดียที่จะฉายทั่วโลก เพิ่งเริ่มต้นได้เพียง 20-30% ผู้ตายมีความสามารถ เป็นผู้บุกเบิกงานศิลป์ภาพยนตร์แอนิเมชั่น ผลงานที่ผ่านมาคือกำกับฝ่ายศิลป์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องก้านกล้วย และพระมหาชนก ที่โด่งดัง เป็นคนน่ารัก ตั้งใจทุ่มเททำงาน เป็นที่รักของทุกคน
    ชลบุรี เมื่อกลางดึก ตำรวจภูธรแสนสุข อ.เมืองชลบุรี พร้อมกู้ภัยชลบุรี และหน่วยรถยกรุดไปที่เกิดเหตุบริเวณปากซอยแยกลังเล ถนนลงหาดบางแสน ฝั่งขาเข้าทะเลบางแสน หลังรับแจ้งเหตุคนขับรถเมาแล้วขับ จนรถเหาะขึ้นไปคร่อมทับรถเก๋งอีกคัน พบรถเก๋งโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ขึ้นไปทับบนหลังรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ ทราบชื่อคนขับคือนายณัฐพงศ์ สิทธิสาร อายุ 41 ปี อยู่บ้านที่ 3/27 หมู่ 4 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี บาดเจ็บเล็กน้อย อยู่ในสภาพเมาหนัก กลิ่นสุราคละคลุ้ง กู้ภัยจึงรีบนำส่ง รพ.ม.บูรพา บางแสน
    ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า เห็นรถฟอร์จูนเนอร์ขับมาด้วยความเร็วสูงที่ถนนลงหาดบางแสน มุ่งหน้าเข้าบางแสน แล้วเสียหลักไปชนตู้โทรศัพท์สาธารณะ พุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางจนหักงอ แล้วลอยขึ้นไปทับรถเก๋งที่จอดอยู่ข้างทางจนแบน โชคดีที่ในรถยนต์เก๋งเจ้าของไม่อยู่ในรถ ตำรวจจึงดำเนินคดีนายณัฐพงศ์ในข้อหา ขับขี่รถยนต์ขณะมึนเมา ทำให้ทรัพย์สินของราชการ และรถยนต์ของผู้อื่นเสียหาย โดยจะเรียกนายณัฐพงศ์มาทำการสอบสวน และชดใช้ค่าเสียหายทั้งของหลวงและรถเก๋งของผู้อื่นต่อไป
    อีกราย ร.ต.ท.อนุพงษ์ ดอกไม้ ร้อยเวร สภ.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี พร้อมกู้ภัยชลบุรี รุดไปที่หน้าหมู่บ้านริมทะเล 3 ถนนพระยาสัจจา ต.เสม็ด ฝั่งเข้าทะเลอ่างศิลา พบรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ เบส สีดำ ทะเบียน จฉค 595 ชลบุรี ห่างไปพบศพคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ชื่อนายเฉลิมวุฒิ ทองเอี่ยม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 ถนนเทศบาลพัฒนา ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี นอนอยู่ ถัดออกไปพบรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีน้ำเงิน ทะเบียน งพ 5308 ชลบุรี สภาพพังเสียหาย คนขับชื่อ นายกิตติธัช ประนิธิ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/93 หมู่ 9 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีบาดแผลที่คอเล็กน้อย 
    จากการสอบสวนทราบว่า นายกิตติธัชขับรถเก๋งจะกลับบ้านมาด้วยความเร็วสูง ชนท้ายรถจักรยานยนต์รับจ้างที่นายเฉลิมวุฒิขับขี่กระเด็นไปเกือบ 100 เมตรเสียชีวิต ก่อนที่รถยนต์จะเสียหลักไปชนเสาไฟฟ้า ตำรวจดำเนินคดีนายกิตติธัชข้อหา ขับรถด้วยความประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต
    ลำปาง ร.ต.อ.มานพ มะโนริ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง เดินทางไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พุ่งชนกับรถปิกอัพมีผู้เสียชีวิต บริเวณจุดกลับรถหน้าโรงเรียนพาณิชยการลำปาง บ้านศรีปงชัย ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง พบศพนายณัฐวุฒิ แสงแก้ว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/1 หมู่ 16 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คาวาซากิ รุ่นนินจา สีเขียวอ่อน ขนาด 300 ซีซี หมายเลขทะเบียน 1 กฒ 6211 ลำปาง ที่พังยับเยินเกือบทั้งคัน ส่วนผู้ที่นั่งซ้อนมาด้วย คือนายชุมพล อายุ 27 ปี ชาวลำปาง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปางนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้
    ใกล้กันพบรถรถปิกอัพโตโยต้า ทะเบียน ฒต 9992 กรุงเทพมหานคร สีบรอนซ์ จอดอยู่กลางถนนบริเวณจุดกลับรถดังกล่าว นายวรวิทย์ สิทธิคง อายุ 32 ปี ชาว อ.วังผาง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน คนขับซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บอกว่าขับรถมาซื้อของร้านสะดวกซื้อบริเวณตรงข้ามจุดกลับรถ และกำลังขับรถข้ามถนน เป็นจังหวะเดียวกับที่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายพร้อมเพื่อน ขับขี่มาจากแยกนาก่วม พุ่งชนเข้ากลางลำบริเวณประตูฝั่งขวาของปิกอัพจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"