เด้ง4เสือเซ่นบ่อนเจ๊รุ้ง


เพิ่มเพื่อน    


    กรมการปกครองบุกทลายบ่อน "เจ๊รุ้ง" บ้านนา รวบ 58 นักพนัน รวมทั้งเจ้าของบ่อนคนดังการันตีนักเล่นไม่ต้องกลัวถูกจับเพราะส่งส่วยให้ผู้ใหญ่แล้ว กระทั่งแม่บ้านร้องเรียน ทั้งผัว ลูกกลายเป็นผีพนันหมดเนื้อหมดตัว ถึงขั้นโมยสร้อย-เอารถไปจำนำ ตำรวจท้องที่เก้าอี้ร้อน ผบก.สั่งเด้ง 4 เสือทันควัน พร้อมตั้งกรรมการสอบ
    เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยนายวิชัย บุญมี นายอำเภอบ้านนา จ.นครนายก นำกำลังเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจากสำนักการสอบสวนและนิติการ และอำเภอบ้านนา เข้าจับกุมบ่อนการพนันเจ๊รุ้ง ในพื้นที่ ต.ป่าขะ อ.บ้านนา หลังจากกรมการปกครองได้รับการประสานจากจังหวัดนครนายก ว่ามีแม่บ้านรายหนึ่งร้องเรียนว่ามีบ่อนการพนันขนาดใหญ่ จัดให้มีการเล่นพนันถั่ว, บาคาร่า, เสือมังกร และแปดเก้า เปิดบ่อนโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย สามีและลูกชายผู้ร้องหลงเข้าไปเล่นพนันจนหมดเนื้อหมดตัว ถึงขั้นขโมยสร้อยและเอารถไปจำนำ แถมเจ้าของบ่อนกล่าวอ้างจ่ายส่วยให้ผู้ใหญ่ในจังหวัดแล้ว ลูกค้าเข้ามาเล่นได้ไม่ต้องกลัว 
    จากการตรวจสอบพบว่าบ่อนนี้เป็นบ้านพักอาศัยขนาดใหญ่ บนพื้นที่เกือบ 4 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด เป็นกำแพงคอนกรีตสูงประมาณ 3 เมตร มีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้รอบบ้าน ที่ประตูทางเข้ามีคนเฝ้า อย่างไรก็ตาม สายลับฝ่ายปกครองสามารถแฝงตัวเข้าไปภายในบริเวณบ้านได้ พบมีนักพนันกว่า 50 คน กำลังจับกลุ่มล้อมวงเสี่ยงโชคอย่างครึกครื้น
    ขณะที่สายลับแฝงตัวอยู่ในวงพนัน ได้มีหญิงวัยกลางคนอายุประมาณ 50 ปี เข้ามาพูดคุยกับสายลับ เพราะเห็นว่าเป็นนักพนันหน้าใหม่ แสดงตัวว่าคือเจ๊รุ้ง หรือจะเรียกว่าแม่รุ้งก็ได้ เป็นเจ้าของบ่อนการพนันและเป็นเจ้าของบ้านแห่งนี้ พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวแก่สายลับ และบอกว่าตนเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ จากนั้นสายลับจึงส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมเข้าไปในบ่อน ขณะที่นักพนันต่างตื่นตกใจพากันแตกฮือวิ่งหนี แต่ไม่สามารถหลบหนีได้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ทั้งสิ้น 58 คน ในจำนวนนี้มีต่างด้าว 3 คน พร้อมของกลาง โต๊ะการพนันถั่ว 1 โต๊ะ โต๊ะพนันแปดเก้า 1 โต๊ะ ป้ายบอกกติกา อุปกรณ์เล่นพนัน ไพ่กระดาษหลายสำรับ เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด 1 ตัว โดยมีนางการย์สิริ ชินโชติธีรนันท์ หรือเจ๊รุ้ง อายุ 57 ปี และนางสุภาณี กีรติคชาภรณ์ อายุ 59 ปี เป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของบ่อน ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปทำบันทึกจับกุมยังที่ว่าการอำเภอบ้านนา แล้วส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านนาดำเนินคดีตามกฎหมาย
    นายรณรงค์กล่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนว่าบ่อนแห่งนี้เปิดโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายมานานแล้ว ในยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เคยมีการขอหมายค้นและเข้าค้นมาแล้วหลายครั้ง แต่ทุกครั้งเมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจค้นกลับพบเพียงห้องโล่ง ทราบว่ามีผู้แจ้งให้ทางบ่อนรับรู้ก่อนทุกครั้งที่จะมีการตรวจค้นจับกุม ซึ่งเจ้าของบ่อนจะย้ายบ่อนไปเปิดเล่นที่อื่นซึ่งอยู่บริเวณใกล้กัน หลังจากนั้นก็จะกลับมาเปิดเล่นพนันประจำที่บริเวณนี้เหมือนเดิม 
    "บ่อนแห่งนี้พบเงินหมุนเวียนเป็นล้าน และเรายังพบรถยนต์จอดอยู่ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ทราบว่าที่นี่มีการรับจำนำรถจากนักพนันที่เล่นเสียอีกด้วย จากนี้จะได้ทำการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก เนื่องจากความผิดเกี่ยวกับการพนันถือเป็นความผิดมูลฐาน ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 หากทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทําความผิดครั้งนี้มีมูลค่าตามเกณฑ์ จะได้แจ้งไปยัง ปปง. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายฟอกเงินกับเจ้าของบ่อนต่อไป" นายณรงค์กล่าว
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก สภ.บ้านนาแล้ว ที่กรมการปกครองนำกำลังเข้าจับกุมบ่อนพนันในพื้นที่ ได้ผู้ต้องหาจำนวน 58 คน พร้อมของกลางเป็นเงินสดจำนวน 56,900 บาท และอุปกรณ์การเล่นการพนันถั่วและไพ่แปดเก้า ในเบื้องต้นจะมีการดำเนินคดีกับทั้งผู้จัดให้เล่นการพนัน และผู้ที่เข้ามาเล่นการพนันข้อหาที่ 1.ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นอันระบุไว้ในบัญชี ก. (ถั่ว) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.เป็นผู้เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นอันระบุไว้ในบัญชี ก. หมายเลข 4 (ถั่ว) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.ร่วมกันเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ผู้จัดให้มีการเล่น อันระบุไว้ในบัญชี ก. หมายเลข 4 (ถั่ว) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต
    ทั้งนี้ พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผบก.ภ.จ.นครนายก ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านนา ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม จำนวน 4 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.บ้านนา 2.พ.ต.ท.จักรพษ์ มหิสนันท์ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านนา 3.พ.ต.ท.ภาถร คมขำ สว.สส.สภ.บ้านนา 4.พ.ต.ต.เอกภพ เถาว์โมลา สวป.สภ.บ้านนา และให้ พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประเสริฐ รอง ผบก.จ.นครนายก ไปรักษาราชการแทน ผกก.สภ.บ้านนา อีกหน้าที่หนึ่งโดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีข้าราชการตำรวจแต่งตั้งมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.62 เป็นต้นไป และได้มีคำสั่งที่ 206/2562 เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งหากพบว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็นก็จะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดต่อไป
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีการคาดโทษกับ ผกก.หรือหัวหน้าหน่วยในทุกพื้นที่หากมีการปล่อยปละละเลย ไม่ออกกวดขัน จับกุมปราบปรามอบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติด หรือการค้ามนุษย์ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนายอย่างเด็ดขาด รวมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้นลงไปกำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบข้อบกพร่องก็จะพิจารณาโทษด้วย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"