ป่าไม้ยึดคืน46ไร่‘ปารีณา’


เพิ่มเพื่อน    

 รุกฆาต "ปารีณา" เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าติดป้ายยึดคืนพื้นที่ป่า 46 ไร่ บริเวณฟาร์มไก่ 4 จุดรอบพื้นที่ ชี้ผิด พ.ร.บ.ป่าไม้-พ.ร.บ.ป่าสงวน และ ป.อาญา สั่งห้ามบุคคลใดเข้าไปในพื้นที่และเคลื่อนย้ายทรัพย์สินในที่ดินดังกล่าวเด็ดขาด 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ธันวาคม ที่ จ.ราชบุรี  นายสุชาติ บัวบาง เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ศูนย์ป่าไม้ราชบุรี สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) พร้อมด้วยนายวัชระ ละอออ่อน หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ.1 จอมบึง ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าติดป้ายที่บริเวณฟาร์มไก่ เขาสน 2 เพื่อประกาศให้เป็นพื้นที่ที่ถูกตรวจยึด ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีโรงเรือนที่เคยใช้เป็นฟาร์มเลี้ยงไก่จำนวน 5 โรงเรือน โดยห้ามผู้ใดเข้าทำกิจการในบริเวณนี้
    หลังจากที่กรมป่าไม้ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมอายัดพื้นที่ดังกล่าวจำนวน 46 ไร่ 1 งาน 40 ตารางวา จากบุกรุกพื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี จำนวนเนื้อที่ 41-1-59 ไร่ และป่าตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2484 จำนวนเนื้อที่ 4-3-81 ไร่  โดยที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้นำป้ายดังกล่าวติดรอบบริเวณพื้นที่ทั้งหมด 4 จุด เพื่อประกาศห้ามมิให้บุคคลใดเข้าไปใช้หรือเคลื่อนย้ายทรัพย์สินในที่ดินดังกล่าวเด็ดขาด
     สำหรับข้อความบนป้ายประกาศระบุว่า พื้นที่ตรวจยึดบริเวณนี้ปรากฏการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยป่าไม้ ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 54 ฐาน "ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า เข้ายึดถือและครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาต" พระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 "ยึดถือครอบครองทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถางทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาต"
         ความผิดตามประมวลกฎหมายที่ดินมาตรา 9 ฐาน "เข้าไปยึดถือครอบครอง ก่อสร้าง เผาป่า ทำด้วยประการใด ให้เป็นการทำลายหรือทำให้เสื่อมสภาพที่ดินในที่ดินของรัฐโดยไม่มีสิทธิครอบครอง หรือมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่" เป็นพื้นที่ ที่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี จำนวนเนื้อที่ 41-1-59 ไร่       
    และตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 จำนวนเนื้อที่ 4-3-81 ไร่ รวมจำนวนเนื้อที่ 46-1-40 ไร่ ตาม ปจว. ข้อ 4 ลงวันที่ 2 ธ.ค.62 เวลา 17.00 น. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจยึดโดย หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ.1 (จอมบึง) หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้จอมบึง สังกัดศูนย์ป่าไม้ราชบุรี สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) กรมป่าไม้ 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดป้ายประกาศทั้งหมด 4 จุด ในบริเวณรอบๆ พื้นที่ที่เป็นพื้นที่ของกรมป่าไม้ และไม่ให้ใครเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว
    ด้านนายวัชระกล่าวว่า วันนี้นำป้ายมาติดจำนวน 4 จุด ซึ่งพบการกระทำความผิดกรมป่าไม้ได้ออกหนังสือคำสั่งด่วน ให้หน่วยงานป้องกันรักษาป่าที่ 1 จ.ราชบุรี ตรวจยึด โดยห้ามมิให้บุคคลใดเข้าไปใช้หรือเคลื่อนย้ายทรัพย์สินในที่ดินดังกล่าวเด็ดขาด ส่วนขั้นตอนต่อไปก็เป็นเรื่องของการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"