'หน่อย'ลุยหาเสียงช่วย 'ธนิก' จิกเอาเงินซื้อเรือดำน้ำมาช่วยประชาชนดีกว่า


เพิ่มเพื่อน    

เวลา 11.00น.ที่บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทยพร้อมคณะส.ส.อีสานบางส่วน ลงพื้นที่หาเสียง ปราศรัยช่วยนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครส.ส.เขต 7 ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักมีพี่น้องประชาชนร่วมฟังการปราศรัยนับพัน 

       คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวบนเวทีปราศรัย ตอนหนึ่งว่า ความทุกข์ยาก ของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะราคาพืชผลทางการเกษตร สถานภาพทางเศรษฐกิจ ซึ่งทราบว่ายากจนกันถ้วนหน้า คนจนหมดทั้งประเทศจริงๆตามที่รัฐบาลได้ประกาศไว้ กฎกติกาที่บิดเบี้ยว กลไกต่างๆที่ทำให้พรรคซึ่งได้เสียงอันดับ 1 ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ และเมื่อเสียงในสภาไม่พอ ก็ต้องคอยมาฉกงู เพาะฟาร์มงูเห่า แต่อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องมั่นใจว่านายธนิกเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนจะไม่เป็นงูเห่าแน่นอน

     "เสียงของธนิกจะเข้าไปเปลี่ยนแปลงให้เราเป็นรัฐบาลได้ในอนาคต เพราะวันนี้เสียงของฝ่ายค้านและรัฐบาลใกล้ๆกัน เลือกเบอร์อื่น เลือกคนอื่น เขาไปอยู่พรรคที่สนับสนุนพ่อใหญ่ประยุทธ์ ให้เป็นนายกฯเขาก็ไปยกมือให้พ่อใหญ่ประยุทธ์ ได้เป็นนายกฯต่อ พ่อใหญ่ประยุทธ์ และรัฐบาลจะซื้อเรือดำน้ำพรรคที่สนับสนุนพ่อใหญ่ประยุทธ์ เขาก็ต้องไปยกมือให้ซื้อเรือดำน้ำ แต่ถ้าเลือกธนิกจะเข้าไปยกเลิกซื้อเรือดำน้ำจะเข้าไป เรียกร้องให้พี่น้องได้ค่าชดเชยภัยแล้งน้ำท่วม ธนิกนี้แหละจะเข้าไปทวงหนี้ให้" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

      คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ครั้งนี้ จะเป็นโอกาสที่พี่น้องได้ตัดสินใจว่าจะเอาเศรษฐกิจความเป็นอยู่แบบในปัจจุบัน หรือจะร่วมกันเปลี่ยนแปลงเดินหน้าไปสู่ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเหมือนสมัยรัฐบาลของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ และอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ดังนั้นถึงเวลาที่ต้องส่งเสียงไปถึง ผู้มีอำนาจว่าชีวิตความเป็นอยู่ ของประชาชนนั้นยากลำบาก  นอกจากนี้ทราบข้อมูลว่า มีการให้เงินให้ทอง ดังนั้นวันกาบัตร ขอให้พี่น้องตัดสินใจ เพราะผลประโยชน์ที่เขานำมาให้ก็เป็นผลประโยชน์เพียงชั่วครั้งชั่วคราว และที่สำคัญคราวนี้แบ่งคะแนนไม่ได้ เพราะกังวลว่าเขาจะโกงอีก ไปเลือกให้ถล่มทลาย 

     นายธนิก ขึ้นเวทีปราศรัยว่า วันนี้มาพูดมาคุย มีความตั้งใจมาเป็นตัวแทนของพี่น้องทุกคน ทั้งอำเภอมัญจาคีรีและอำเภอหนองเรือ ยืนยันให้ความสำคัญอย่างเท่าเทียมกัน ขอพี่น้องอย่ากังวลว่า นายธนิกจะดูแลในเฉพาะอำเภอบ้านเกิด จะมาขอเป็นเพื่อนมาขอเป็นพี่ เป็นน้อง มั่นใจว่าจะเอาปัญหาต่างๆไปพูดคุยในสภาผู้แทนราษฎรแทนพี่น้องประชาชนไปมาหลายหมู่บ้านพบพี่น้องประชาชนมีปัญหาเรื่องราคาข้าว แต่ด้วยความพร้อมจะทำหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ ดังนั้นขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนให้เข้าไปเป็นตัวแทน 

ข้าวราคาตกต่ำใช่หรือไม่วันนี้จะขอเข้าไปทวงสัญญาแทนพี่น้อง ทวงสัญญาราคาข้าว ตามที่บางพรรคการเมืองได้หาเสียงไว้ จะเข้าไปทวงค่าแรงให้พี่น้องประชาชน

     ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อส่งสัญญาณไปถึงรัฐบาลว่าการบริหารของรัฐบาล พี่น้องประชาชนไม่พอใจ จึงขอเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร พร้อมก้มกราบพี่น้องประชาชนซึ่งได้รับเสียงปรบมือเป็นกำลังใจ


นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวว่า การบริหารที่ไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชน รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรดีได้ พลเอกประยุทธ์ต้องออกไป ลูกน้องพลเอกประยุทธ์ต้องออกไป


จากนั้นในช่วงบ่าย นายธนิก นำคุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นรถแห่ รอบตำบลโนนทัน ขึ้นรถปราศรัยกราบขอคะแนน โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เดินออกมาต้อนรับริมรั้วบ้าน พูดจาทักทาย กับคุณหญิงสุดารัตน์ด้วยรอยยิ้ม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"