“พุทธิพงษ์” ปัด​ยื่นตำแหน่งให้พรรคเศรษฐกิจใหม่​


เพิ่มเพื่อน    

 

8​ ธ.ค. 2562 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเทียบเชิญพรรคเศรษฐกิจใหม่ร่วมรัฐบาล ภายหลังนายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​  และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่​ ระบุรอผู้ใหญ่ของรัฐบาลชวนไปร่วมงาน ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันไปถึงเรื่องนั้น เพียงแต่พูดคุยกันให้เข้ามาช่วยแสดงตนเพื่อรักษาองค์ประชุม และโหวตสนับสนุนให้ มองว่าทางพรรคเศรษฐกิจใหม่มีจุดยืนและหลักการทำงานที่ชัดเจน พร้อมที่จะสนับสนุนงานในสภาผู้แทนราษฎรให้เดินหน้า​ และขอย้ำว่าไม่ได้มีการเสนออะไรเป็นการแลกเปลี่ยน​อีกทั้งตนไม่ได้รับมอบหมายเป็นผู้เจรจา และนายกรัฐมนตรีเองก็ยังไม่ได้มอบหมายใครเข้ามาดูแลเรื่องนี้ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ระดับผู้ใหญ่จะต้องพูดคุยกัน ทั้งในเรื่องของความเหมาะสมและการทำงานร่วมกัน

นายพุทธิพงษ์ กล่าวถึงการประสานงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ในขณะนี้การประสานงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลเรียบร้อยดี ไม่น่าจะติดขัดปัญหาใด เช่นเดียวกับการประชุมสภาฯ ซึ่งจะมีการพิจารณาญัตติด่วน เรื่องตั้งกมธ.ศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ คาดว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะตอนนี้ตนพยายามพูดคุยให้ใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อปรับความเข้าใจระหว่างกัน โดยเฉพาะผู้นำพรรคร่วมรัฐบาลที่มีการแลกเปลี่ยนความคิดระหว่างกัน และติดต่อประสานงานกันตลอด ซึ่งในวันที่ 9 ธ.ค.จะมีการประชุมวิปรัฐบาล จะต้องพูดคุยกันอีกครั้งในเรื่องต่างๆ โดยภาพรวมยืนยันยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีการทำงานร่วมกันดีขึ้น และความเข้าใจกันมากขึ้น ส่วนการพิจารณารายชื่อตำแหน่งต่างๆ ในกมธ.จะมีการพูดคุยกันในที่ประชุมวิป เพราะหากจะเสนอให้ตั้งกมธ. จะต้องมีการเสนอรายชื่อเข้าไปพร้อมกันด้วย ส่วนตัวประธานกมธ.ยืนยันตกลงกันได้ ไม่มีปัญหา เบื้องต้น ได้พูดคุยกันแล้วและในที่ประชุมวิปวันที่​ 9 ธ.ค.ต้องคุยกันให้จบ และคิดว่าผู้ที่นั่งตำแหน่งดังกล่าวจะต้องมาจากพรรคพปชร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"