ค้นหาหนุ่มโปแลนด์ พายเรือกลางทะเล


เพิ่มเพื่อน    


    เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายระดมค้นหาหนุ่มนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ พาสาวไทยพายเรือคายัคท่องทะเลกับเพื่อนๆ เจอคลื่นเรือล่มพายหาย ก่อนที่จะขาดการติดต่อ คาดถูกลมพัดออกกลางทะเล ยังไม่ได้วี่แวว
    เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เทศบาลตำบลราไวย์ กองทัพเรือภาคที่ 3 ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ออกตามหานายมาธีอุส อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ และ น.ส.วีรกานต์ หรือหมวย ศิริวิภากรณ์ อายุ 23 ปี หลังทั้งสองได้เช่าเรือคายัคออกพายออกจากหาดยะนุ้ย ภูเก็ต เมื่อวันเสาร์ ไปล่องเรือกลางทะเล พร้อมกลุ่มเพื่อน จากนั้นเรือของนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์พร้อมสาวไทยได้ถูกกระแสคลื่นพัดอย่างรุนแรงจนตกทะเล และสามารถเกาะขึ้นเรือได้ แต่ไม้พายเรือได้หายไป โดยนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ได้ติดต่อกลุ่มเพื่อนทางโทรศัพท์แจ้งถึงพิกัดตำบลที่ในทะเล ก่อนที่จะขาดการติดต่อไป
    มีรายงานว่า พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผบก.ทท.3 พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยวและเพื่อนของผู้สูญหาย ทำการค้นหาทางอากาศ โดยเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจท่องเที่ยวได้ทำการบินสำรวจตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ในบริเวณที่คาดว่ากระแสน้ำจะพัดพาเรือออกไป เช่น หน้าเกาะมัน เกาะแก้วพิสดาร แหลมกระทิง แหลมพรหมเทพ และหาดกะรน เป็นต้น แต่ยังไม่พบ
    พล.ต.ต.กฤษศักดิ์กล่าวว่า การค้นหามุ่งหน้าออกไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ตั้งแต่หาดในยาง ผ่านหาดสุรินทร์ กมลา ป่าตอง กะรน และหาดกะตะ ความยาวไม่น้อยกว่า 80 กิโลเมตร ตลอดแนวชายฝั่งออกไปทางทะเลประมาณ 3 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบวี่แววของผู้สูญหายทั้งสอง 
    ทางด้าน  พล.ร.ท.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3  ได้จัดส่งอากาศยานและเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญออกค้นหาผู้สูญหายต่อจากตำรวจท่องเที่ยว เนื่องจากเชื่อว่าหากผู้สูญหายไม่สามารถขึ้นฝั่งที่ใดที่หนึ่งได้ ก็อาจจะถูกกระแสลมพัดออกไปไกลกว่าที่คาดการณ์ไว้ คือไม่เกิน 6 ไมล์ทะเล การค้นหายังดำเนินการต่อเนื่องต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"