'เสี่ยเฮ้ง' ยอมรับทาบทามพรรคเศรษฐกิจใหม่จริง ปัดเสนอเงิน


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค. นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน​ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเทียบเชิญพรรคเศรษฐกิจใหม่ ร่วมรัฐบาล ว่า ตนเป็นผู้ประสานให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ช่วยเข้ามาแสดงตนรักษาองค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะเพื่อน และพี่น้อง เข้ามาทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งการเมืองต้องเล่นกันให้รู้หน้าที่ ไม่เช่นนั้นประชาชนจะตราหน้าเอา เพราะฝ่ายนิติบัญญัติจะต้องเข้ามาช่วยกันทำหน้าที่เข้ามาเป็นองค์ประชุม ส่วนจะโหวตอย่างไรเป็นเอกสิทธิของแต่ละบุคคล ตนไม่ได้ไปบังคับหรือมีข้อแลกเปลี่ยน แต่เราพูดคุยกันด้วยเหตุผลและความเข้าใจ ย้อนถามว่าถ้าไม่เดินหน้าสภาฯต่อ ประชาชนจะไม่เอือมระอาหรืออย่างไร เพราะสภาฯล่มมาแล้วถึง 2 ครั้ง ยอมรับวันนั้นเสียงฝ่ายรัฐบาลหายไปหลายเสียง มีทั้งคนป่วย พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร โหวตไม่ได้ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ โดนแจกใบเหลือง นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา ออกเสียงไม่ได้ เพราะนั่งเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เองตอนนั้นยืนยันโหวตสวน จึงต้องไปนั่งพูดคุยกับฝ่ายค้าน ซึ่งฝ่ายค้านจะวอล์กเอาต์ก็เป็นสิทธิของเขา


นายสุชาติ​ กล่าวว่า​ ส่วนถึงขั้นจะเชิญมาร่วมรัฐบาลหรือไม่ เป็นเรื่องที่หัวหน้าและเลขาธิการพรรคพปชร. ต้องเข้าไปพูดคุยและตัดสินใจทางการเมือง แต่ในส่วนความสัมพันธ์ ตนเชื่อมความสัมพันธ์ให้หมดแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่ได้ไปเสนอตำแหน่งรัฐมนตรีให้ ส่วนกรณีฝ่ายค้านระบุว่าทางพรรคพปชร. ได้ล็อบบี้ฝ่ายค้าน โดยเสนอเงินเป็นตัวเลข 8 หลักนั้นว่า ไม่จริง เพราะตนเป็นคนประสานงานด้วยตนเอง เปิดใจคุยในฐานะเพื่อนและพี่น้องกัน ให้เพื่อนเข้ามาทำหน้าที่ให้ครบองค์ประชุมเท่านั้น และไม่ได้ขอให้เข้ามาโหวตให้ด้วยซ้ำ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"