หญิงหน่อยเศร้ารีดน้ำตา ขอคะแนนซ่อมขอนแก่น


เพิ่มเพื่อน    


    หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่นคึก "เจ๊หน่อย"  อ้างมีการให้เงินให้ทอง หลังแสดงบทเศร้าขอคะแนน ส่งเสียงสะอื้นเห็นใจเกษตรกรกลางเวทีปราศรัย อัด พปชร.จ้องแต่จะฉกงู-เพาะฟาร์มงูเห่า "สนธิรัตน์" วอนขออีกหนึ่งเสียง ส.ส.เติมเต็มแก้ปัญหาปริ่มน้ำ 
    นับถอยหลังใกล้ถึงวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น วันที่ 22 ธันวาคม พบว่าสองพรรคใหญ่ในสองขั้วการเมืองคือ พลังประชารัฐ แกนนำรัฐบาลและเพื่อไทย แกนนำพรรคฝ่ายค้าน ต่างเร่งหาเสียงกันอย่างเข้มข้น 
    โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ ส.ส.อีสานบางส่วน ลงพื้นที่หาเสียงปราศรัยช่วยนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีพี่น้องประชาชนร่วมฟังการปราศรัยนับพันคน 
    คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งด้วยการสอบถามความทุกข์ยากของประชาชน โดยเฉพาะราคาพืชผลทางการเกษตร สถานภาพทางเศรษฐกิจ ซึ่งทราบว่ายากจนกันถ้วนหน้า ซึ่งในช่วงดังกล่าวคุณหญิงสุดารัตน์ได้พูดด้วยเสียงสั่นเครือ และว่า ร้องไห้ หลั่งน้ำตา เพราะเห็นใจประชาชน ชาวนาและเกษตรกร บางคนเจอทั้งภัยแล้ง น้ำท่วม ข้าวในนาท้องตาย ไม่มีข้าวจะกิน ซ้ำยังไม่ได้รับการเหลียวแลจากรัฐบาล สถานภาพทางเศรษฐกิจ ซึ่งทราบว่ายากจนกันถ้วนหน้า คนจนหมดทั้งประเทศจริงๆ ตามที่รัฐบาลได้ประกาศไว้ กฎกติกาที่บิดเบี้ยว กลไกต่างๆ ที่ทำให้พรรคซึ่งได้เสียงอันดับ 1 ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ และเมื่อเสียงในสภาไม่พอ ก็ต้องคอยมาฉกงู เพาะฟาร์มงูเห่า แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องมั่นใจว่านายธนิกเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนฯ จะไม่เป็นงูเห่าแน่นอน
     "เสียงของธนิก จะเข้าไปเปลี่ยนแปลงให้เราเป็นรัฐบาลได้ในอนาคต เพราะวันนี้เสียงของฝ่ายค้านและรัฐบาลใกล้ๆ กัน เลือกเบอร์อื่น เลือกคนอื่น เขาไปอยู่พรรคที่สนับสนุนพ่อใหญ่ประยุทธ์ ให้เป็นนายกฯ เขาก็ไปยกมือให้พ่อใหญ่ประยุทธ์ได้เป็นนายกฯ ต่อ พ่อใหญ่ประยุทธ์และรัฐบาลจะซื้อเรือดำน้ำพรรคที่สนับสนุนพ่อใหญ่ประยุทธ์ เขาก็ต้องไปยกมือให้ซื้อเรือดำน้ำ แต่ถ้าเลือกธนิก จะเข้าไปยกเลิกซื้อเรือดำน้ำ จะเข้าไปเรียกร้องให้พี่น้องได้ค่าชดเชยภัยแล้งน้ำท่วม ธนิกนี่แหละจะเข้าไปทวงหนี้ให้" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว
      คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่พี่น้องได้ตัดสินใจว่าจะเอาเศรษฐกิจความเป็นอยู่แบบในปัจจุบัน หรือจะร่วมกันเปลี่ยนแปลงเดินหน้าไปสู่ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเหมือนสมัยรัฐบาลของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ และอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ดังนั้นถึงเวลาที่ต้องส่งเสียงไปถึงผู้มีอำนาจว่าชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนนั้นยากลำบาก
    "ทราบข้อมูลว่ามีการให้เงินให้ทอง ดังนั้นวันกาบัตร ขอให้พี่น้องตัดสินใจ เพราะผลประโยชน์ที่เขานำมาให้ก็เป็นผลประโยชน์เพียงชั่วครั้งชั่วคราว และที่สำคัญคราวนี้แบ่งคะแนนไม่ได้ เพราะกังวลว่าเขาจะโกงอีก ไปเลือกให้ถล่มทลาย" คุณหญิงสุดารัตน์ระบุ
    ด้านนายธนิก ขึ้นเวทีปราศรัยว่า วันนี้มาพูดมาคุย มีความตั้งใจมาเป็นตัวแทนของพี่น้องทุกคน ทั้งอำเภอมัญจาคีรีและอำเภอหนองเรือ ยืนยันให้ความสำคัญอย่างเท่าเทียมกัน ขอพี่น้องอย่ากังวลว่านายธนิกจะดูแลในเฉพาะอำเภอบ้านเกิด จะมาขอเป็นเพื่อนมาขอเป็นพี่เป็นน้อง มั่นใจว่าจะเอาปัญหาต่างๆ ไปพูดคุยในสภาผู้แทนราษฎรแทนพี่น้องประชาชน ไปมาหลายหมู่บ้านพบพี่น้องประชาชนมีปัญหาเรื่องราคาข้าว แต่ด้วยความพร้อมจะทำหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ ดังนั้นขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนให้เข้าไปเป็นตัวแทน ข้าวราคาตกต่ำใช่หรือไม่ วันนี้จะขอเข้าไปทวงสัญญาแทนพี่น้อง ทวงสัญญาราคาข้าว ตามที่บางพรรคการเมืองได้หาเสียงไว้ จะเข้าไปทวงค่าแรงให้พี่น้องประชาชน ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อส่งสัญญาณไปถึงรัฐบาลว่าการบริหารของรัฐบาล พี่น้องประชาชนไม่พอใจ จึงขอเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร พร้อมก้มกราบพี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับเสียงปรบมือเป็นกำลังใจ
     ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมดังกล่าวว่า รัฐบาลที่ได้ทำงานต่อเนื่องจะมีความสำคัญที่สุด ตอนนี้รัฐบาลไหนเข้ามาก็ต้องเจอปัญหาเดียวกันคือสงครามการค้า ที่ช่วงเวลานี้มีแต่การต่อสู้กันไปหมด สิ่งสำคัญที่สุดในการแก้ปัญหาจึงคือความต่อเนื่องของรัฐบาล เพื่อให้ได้ทำตามสิ่งที่ตั้งเป้าไว้ สิ่งที่ทำค้างอยู่ให้แล้วเสร็จ เพราะถ้ารัฐบาลไม่ต่อเนื่อง มีรัฐบาลใหม่มา ก็จะเริ่มทำเรื่องใหม่ทั้งหมด ตนจึงขอบอกกับชาว อ.มัญจาคีรีว่า การเลือกตั้งเขต 7 ครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเลือก ส.ส. แต่พี่น้องประชาชนกำลังเลือกตั้งเพื่อช่วยรัฐบาลเพิ่มเสียงในสภา และขอบคุณ ส.ส.ทั้ง 4 คนของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ลงมติสนับสนุนแนวทางของรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ แสดงให้เห็นการโหวตนี้ว่าต้องการเห็นประเทศเดินหน้า ถือเป็นแนวทางการเมืองที่สำคัญในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"