กระแสตอบรับสูงลิ่ว!'ส.ส.เทพไท'ฟุ้งลงพื้นพบประชาชนหนุนโหวตสวนมติวิปรัฐบาล แต่รับต่อไปจะโหวตตามอำเภอใจไม่ได้แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค.62 -  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการตัดสินใจลงมติยืนยันให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบการใช้มาตรา 44 ว่า เมื่อได้ลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งของตน ปรากฏว่ามีเสียงตอบรับ และสนับสนุนการตัดสินใจในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ถ้าหากตนเองกลับมติเปลี่ยนจากการลงมติในครั้งแรกก็จะถูกตำหนิและถูกวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนจนได้รับความเสียหายทางการเมืองเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะนำมาเป็นบทเรียน และจะนำไปปรับปรุงการทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร 

"การทำหน้าที่ส.ส.ของตนเองนั้น ไม่ว่าจะเป็นการยื่นญัตติหรือการอภิปรายสนับสนุนหรือคัดค้านญัตติใดๆ จะต้องสอบถามแนวทางหรือต้องหาธงคำตอบจากวิปรัฐบาล ก่อนการดำเนินการใดๆ จะทำตามอำเภอใจไม่ได้อีกแล้ว เพราะถ้าหากทำหน้าที่ ส.ส.ขัดกับมติวิปรัฐบาล ก็อาจจะมีผลกระทบต่อสถานะความเป็นพรรคร่วมรัฐบาลและกระทบต่อจุดยืนของตนเองได้" นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวอีกว่า สำหรับกระแสข่าวเกี่ยวกับการปรับพรรคประชาธิปัตย์บางส่วนออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจาก ส.ส.ของพรรค6คนไม่โหวตเสียงตามมติวิปรัฐบาลนั้น น่าจะเป็นเพียงการปล่อยข่าวโยนหินถามทาง หรือสร้างกระแสกดดันมากกว่า เพราะการเปลี่ยนแปลงใดๆทางการเมือง ที่เกี่ยวกับพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลนั้น ถ้าจะเข้าร่วมหรือออกจากการร่วมรัฐบาลก็ต้องออกไปทั้งพรรค ที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นพรรคการเมืองใดเข้าร่วมรัฐบาลเพียงครึ่งพรรค ถ้าเป็นจริงเช่นนั้นพรรคการเมืองก็จะแตกออกเป็นสองส่วน และเปลี่ยนแปลงเป็นพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมาสองพรรคอย่างแน่นอน

"เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายไม่ควรทำให้วัฒนธรรมทางการเมืองเสียหาย อยากให้เล่นการเมืองภายในกรอบหรือกติกา วัฒนธรรมประเพณีทางการเมืองที่เคยปฏิบัติกันมา ไม่ควรเอาเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ที่ไม่เป็นประชาธิปไตยตามมาตรฐานสากล มาช่วงชิงความได้เปรียบและเสียเปรียบทางการเมืองต่อพรรคการเมืองอื่นๆเพียงเพื่อให้พรรคตัวเองอยู่ในอำนาจให้ยาวนานที่สุด"นายเทพไท กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"