ชีวิต...มุมบวก


เพิ่มเพื่อน    

      กลายเป็นเรื่องเป็นราวให้ต้องเกิดอาการเบื่อหน่าย สะอิดสะเอียน เวียนศีรษะ จบลงด้วยการส่ายหน้ากันราวกับเป็นโรคระบาดกันเลยทีเดียว เมื่อได้เห็นได้อ่านข่าวการเมืองว่าด้วยบรรดาสมาชิกสภาทรงเกียรติในบ้านเราวันนี้

      วงจรประชาธิปไตย..อุบาทว์!! มันกลับมาอวดศักดาอีกครั้ง เพราะนี่คือสภาจากการเลือกตั้ง ไม่ใช่ลากตั้งอย่างกว่า 4 ปีที่ผ่านมา

      ชอบไม่ชอบ ก็ต้องบอกตัวเองว่า ดีกว่าประเทศไทยต้องถูกปกครองด้วยระบบทหารนะจ๊ะ มิเช่นนั้น ใครๆ ก็จะมากล่าวหาเราได้ว่าเป็นประเทศเผด็จการ จากนั้นก็ตั้งแง่ตั้งข้อรังเกียจเดียดฉันท์ หาเรื่องตัดโน่นตัดนี่บ้านเราส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจการส่งออกอยู่เรื่อย     

      มองทุกความเคลื่อนไหวเป็นเป็นมุมบวกสิ ชีวิตจะได้ไม่เครียด!!!

      ลองคิดดูสิคะว่า ถ้าไม่ใช่ประชาธิปไตย เราจะรู้ได้ยังไงว่าคนไหนข้างนอกดูดี ข้างในต๊ะติ่งโหน่ง

      เป็นเพราะประชาธิปไตยนี่แหละที่ทำให้เราเห็นอีกมุมหนึ่งของผู้หญิงสวยรวยทรัพย์ ที่แท้ก็มีมุมมืดที่น่าเคลือบแคลง

      ถ้าไม่ใช่ประชาธิปไตย เราก็อาจจะยังหลงเชื่อว่า ตำแหน่งวีรบุรุษบางคนนั้นมันยิ่งใหญ่ ทั้งๆ ที่ข้อเท็จจริงแล้ว ไม่แตกต่างจากคนไทยมุงโดนถีบลงไปในน้ำ แล้วบังเอิญโชคช่วยอำนวยผลทำให้กลายเป็นวีรบุรุษ

      ด้วยประชาธิปไตยอีกเหมือนกัน ที่ช่วยกระชากหน้ากากโจรใส่สูทครั้งแล้วครั้งเล่า

      ฉะนั้น แทนที่จะถอนหายใจกับพฤติกรรมอันฟอนเฟะของนักการเมืองกินกล้วย นักการเมืองงูเห่า นักการเมืองปลาไหล นักการเมืองเสือ สิงห์ กระทิง แรด นั้น หากเรามองเป็นบวกว่า ระยะเวลาและเหตุการณ์ต่างๆ จะช่วยตัดทอนคนไม่ดีออกจากถนนการเมืองทีละเล็กทีละน้อย มันก็จะทำให้ความหวังอันริบหรี่ว่าจะเห็นนักการเมืองน้ำดีเข้ามาบริหารบ้านเมืองนั้น ชัดเจนขึ้นและอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม..นะคะ

      มนุษย์ป้าจำได้คลับคล้ายคลับคลาว่าติดตามความเคลื่อนไหวของนักการเมืองไทยอย่างจริงอย่างจังมาตั้งแต่มีนายกรัฐมนตรีชื่อ "ป๋าเปรม" จนวันนี้ท่านก็จากไปไม่กลับแล้ว ดูเหมือนสภาพการเมืองบ้านเรามิได้มีการพัฒนาอะไรขึ้นกว่าเก่าเลย นั่นคือ ยึดประโยชน์ส่วนตัว ไม่แยแสต่อความรู้สึกของประชาชน เล่นพรรคเล่นพวกกันเหมือนเดิมเปี๊ยบ

      ถ้าคนรุ่นเดียวกับมนุษย์ป้า คิดมาก คิดคลั่ง เพราะอะไรๆ ก็ไม่ได้ดั่งใจ ทั้งๆ ที่ไปใช้สิทธิ์แสดงความเป็นเจ้าของประเทศทุกครั้งนั้น ป่านนี้คงถือปืนบุกเข้าไปในรัฐสภา ยิงกราดให้เกลี้ยงแล้วล่ะ

      แต่ชีวิตจริงไม่ได้เป็นไปตามหนังแอคชั่น แค่คิดจะฆ่าให้สิ้นซากก็ถือว่าผิดแล้ว เพราะชีวิตไม่มีอะไรที่จะได้มาง่ายๆ หรือได้ตามอำเภอใจของทุกคน..จริงไหมคะ

      ดังนั้น มองมุมดี มันก็มีดีนะ การเมืองเรื่องน้ำเน่านี่ อย่างน้อยก็ยังมีเหลือให้ดู ไม่ถูกผูกไม้ผูกมือปิดปากห้ามพูด...จริงๆ นะ

      ทีละครน้ำเน่าหลายคนยังชอบดูเวลามันกลับมารีรันเลยนี่นา.

                                                            "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"