พัทยาฉาวอีกแล้ว การ์ดยำฝรั่งสลบ


เพิ่มเพื่อน    


    พัทยาเมืองท่องเที่ยวภาพพจน์ป่นอีกหน หนุ่มชาวไอร์แลนด์เข้าไปเที่ยวสถานบันเทิง ถูกกลุ่มการ์ดกว่า 10 คนสหบาทาทำร้ายหน้าตาแตกสลบเหมือด เจ้าตัวบอกเสียใจ เพิ่งมาเยือนไม่ถึง 24 ชั่วโมงก็เจอเรื่องร้าย ตำรวจวิ่งวุ่นเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี
    เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 9 ธันวาคมนี้ พ.ต.ท.ณัฐวรรธ เพลินจิตร สว. (สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกรุมทำร้าย ภายในซอยเลียบชายหาดพัทยา 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ กำลังมุงดูนายบาร์ต โอกรีดี (Bart o' gready) อายุ 46 ปี สัญชาติไอร์แลนด์ ซึ่งอยู่ในอาการสะลึมสะลือ โดยที่ใบหน้าพบบาดแผลถูกตีจนบอบช้ำและมีเลือดไหลจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันปฐมพยาบาลจนผู้บาดเจ็บได้สติ
    จากการสอบปากคำผู้บาดเจ็บผ่านล่ามแปลภาษา ได้ความว่า เพิ่งเดินทางมาเที่ยวพัทยายังไม่ถึง 24 ชั่วโมง กลับมาถูกรุมทำร้ายจึงรู้สึกเสียใจมาก โดยก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปเที่ยวสถานบันเทิงภายในซอยเลียบชายหาดพัทยา 7 และเกิดมีปัญหา จากนั้นก็ถูกกลุ่มผู้ชายหลายคนซึ่งเข้าใจว่าเป็นพนักงานดูแลร้านรวมกว่า 10 คน รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ แล้วกลุ่มผู้ก่อเหตุก็แยกย้ายกันหลบหนีไป ส่วนตนเองนอนสลบอยู่ข้างทางจนมีพลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ
    เบื้องต้น พ.ต.ท.ณัฐวรรธ เพลินจิตร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นการสร้างความเสื่อมเสียด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก
    ขณะที่ พ.ต.อ.ธนพงศ์ โพธิ์ทิ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังรับรายงานเหตุดังกล่าวรู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เร่งสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน รวมถึงประสานงานตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดที่เกิดเหตุและใกล้เคียงที่เกิดเหตุหาหลักฐานพยานแวดล้อม เพื่อคลี่คลายคดีและจับกุมผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้มาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นการกระทำที่ทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
    พ.ต.อ.ธนพงศ์กล่าวว่า ในส่วนของผู้ต้องสงสัยร่วมกันก่อเหตุนั้น ตามที่ผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายบาร์ต โอกรีดี ให้การกับตำรวจซึ่งยังอยู่ในอาการมึนเมา ยังจับความได้ไม่ชัดเจนมากนัก จึงต้องรอให้ทีมสืบสวนชุดคลี่คลายคดีลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสืบจากพยานแวดล้อมก่อน จึงจะสามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้ว่าเป็นการ์ดตามที่ผู้เสียหายเข้าใจ หรือเป็นนักท่องเที่ยวด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นใคร ยืนยันว่าจะต้องติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดต่อไป ส่วนตัวผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นหลังจากเข้ารักษาตัวที่ รพ.เมืองพัทยา พบว่าบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์จึงอนุญาตให้กลับได้. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"