อยากแก้มือ


เพิ่มเพื่อน    

      ถือว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง...สำหรับ รองอ้น-ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ถูกวางบทบาทเป็นกระบอกเสียงของพรรค โดยใช้ความถนัดทางข้อกฎหมายไขความกระจ่างในประเด็นต่างๆ

      ด้วยดีกรีการันตี ปริญญาตรีเกียรตินิยม คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท  สาขาวิชากฎหมายธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา

      ผลงานเด่นคือ การตรวจสอบเรื่องหุ้นและการบริจาคเงินของนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม จนชาวบ้านได้รับทราบเรื่องราวที่อีกฝ่ายเปิดเผยข้อมูลไม่หมด หรือหลุดไปจากข้อเท็จจริง

      ขณะที่การทำหน้าที่รองโฆษก ก็เน้นใช้ข้อมูลตรวจสอบและทำงานเชิงรุก ย่อยข้อกฎหมายยากๆ ให้เข้าใจง่ายขึ้น มากกว่าใช้โวหารทางการเมืองหรือปากหากิน

      ส่วนของการลงพื้นที่ก็ไม่เว้น แม้จะอกหักจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่กรุงเทพฯ เขตจอมทอง เขตธนบุรี โดยแพ้ ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่เพียงพันกว่าแต้ม ซึ่งเธอได้  26,015 คะแนน ส่วนผู้ชนะได้ 27,651 คะแนน

      แม้คะแนนจะแพ้ แต่ใจไม่แพ้ "อ้น" บอกว่าทุกวันนี้ยังลงพื้นที่รับทราบความเดือดร้อนของคนในพื้นที่อยู่สม่ำเสมอ เพื่อนำไปบอกผู้ใหญ่และ ส.ส.ในพรรคช่วยแก้ไข

        "อ้น" มาทำการเมืองด้วยตนเอง ไม่มีทุนหรือเส้นทางลัด บอกว่า "เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาน่าเสียดายมากที่พลาดไปไม่กี่คะแนน จึงอยากแก้มือเร็วๆ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะต้องการเป็น ส.ส.เข้าไปขับเคลื่อนงานระดับชาติ"

      มีการเลือกตั้งครั้งหน้าเมื่อไหร่ "อ้น" ได้ลุ้นแน่นอน แต่หากไปถามเพื่อน ส.ส.คงไม่มีใครอยากยุบสภา และภาวนาให้รัฐบาลอยู่ครบเทอม 555.

                                         

                                    ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"