ปชป.เลือดไหลอีก พีระพันธุ์ทิ้งเก้าอี้ คาดย้ายซบพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

    ปชป.แตกยับ! "พีระพันธุ์" ไขก๊อกพ้นสมาชิก-ทิ้งเก้าอี้ ส.ส. หึ่งซบ "พปชร." เจ้าตัวแจงขอพักผ่อนก่อน ยันยังทำงานการเมืองต่อ พร้อมขอบคุณพรรคที่ให้โอกาสทำงานเกือบ 30 ปี "พิมพ์รพี" ลูกพิเชษฐขยับนั่ง ส.ส.แทน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตแคนดิเดตหัวหน้าพรรค ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ต่อนายวิรัช ร่มเย็น  นายทะเบียนพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งยังทำหนังสือลาออกถึงนายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วย โดยมีข้อความว่า "ด้วยผมมีความประสงค์จะลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. 2562 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ได้แจ้งให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายทะเบียนพรรคประชาธิปัตย์ทราบด้วยแล้ว" 
    ด้านนายพีระพันธุ์ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ถึงการลาออกจากพรรคว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้คิดจะย้ายไปอยู่กับพรรคการเมืองใดหรือพรรครัฐบาล ตอนนี้ขอพักผ่อนก่อน ส่วนอนาคตทางการเมืองนั้นค่อยว่ากันอีกครั้ง
    หลังจากนั้นนายพีระพันธุ์ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้ ขอบคุณผู้ใหญ่หลายท่านที่เมตตา เป็นตัวอย่างที่ดี ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่สนับสนุน เป็นกำลังใจเสมอมา ขอบคุณบ้านหลังนี้ที่ให้โอกาสทำงาน นานเกือบสามสิบปี ขอบคุณที่มีพลังศรัทธาประชาชน ยังรับใช้ชาติด้วยใจ ไม่ไปไหน ยังมั่นคงอยู่กับพรรคประเทศไทย ยังมั่นในคำปฏิญาณพระภูมินทร์ จะมอบใจภักดีชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จะยืนหยัดทำงานไม่หวั่นไหว จะปกป้องประโยชน์ชาติตลอดไป แม้วันนี้ต้องจากไป ใจเหมือนเดิม รักและขอบคุณเพื่อนๆ และพี่น้องประชาชนทุกท่านครับ 
    หมายเหตุ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมายังผม และขออภัยที่ไม่ได้รับโทรศัพท์ทุกท่าน รับไม่ทันเพราะมีสายเข้ามาจำนวนมากจริงๆ แบตเตอรี่หมดไปหลายรอบแล้ว ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ"
    แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่า เมื่อสองวันที่แล้วนายพีระพันธุ์ส่งคนขับรถกระบะมาขนสัมภาระ และปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ที่ชั้น 1 อาคาร 100 ปี ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ภายในพรรคประชาธิปัตย์ โดยเป็นห้องทำงานที่นายพีระพันธุ์ใช้เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรค กระทั่งนายพีระพันธุ์พ้นจากตำแหน่งดังกล่าวแล้วก็ได้ปิดล็อกห้องนี้ ไม่มีใครเข้าไปใช้งานแทน  
    สำหรับกรณีที่นายพีระพันธุ์ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้หลายคนในพรรคเกิดความประหลาดใจ และการที่ไปยื่นใบลาออกต่อ กกต.ด้วยนั้น ทำให้พรรคไม่สามารถยับยั้งเรื่องเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าหลังจากนี้นายพีระพันธุ์จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปช่วยงานของรัฐบาลโดยยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้รับตำแหน่งใด
    ขณะที่นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การลาออกของนายพีระพันธุ์ทำให้สภาพความเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อของนายพีระพันธุ์สิ้นสุดลงด้วยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (8) ที่บัญญัติว่าสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดลง เมื่อลาออกจากพรรคการเมืองที่ตัวเองเป็นสมาชิก สำหรับผู้ที่ได้เลื่อนลำดับมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทนนายพีระพันธุ์ คือ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 24 ซึ่งปัจจุบันเป็นคณะทำงานของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร
    นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช และประธานวิปพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เพิ่งรู้วันนี้เหมือนกัน ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายเพราะนายพีระพันธุ์ทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์มานาน
     เมื่อถามว่า การที่มีสมาชิกพรรคทยอยลาออกมีผลกระทบต่อพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายชินวรณ์กล่าวว่า พรรคไม่อยากให้สมาชิกคนใดลาออกเพราะอยากให้ทำงานร่วมกัน แต่เมื่อมีการลาออกเช่นนี้ก็กระทบต่อพรรคอย่างปฏิเสธไม่ได้ แต่พรรคประชาธิปัตย์ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายสิบปี ดังนั้นผู้บริหารพรรคต้องมาวิเคราะห์สถานการณ์ ว่าทำอย่างไรจะให้ได้ความเชื่อมั่นและมีเสถียรภาพกลับคืนมา ที่สำคัญต้องทำความเข้าใจกับสมาชิกภายในพรรคด้วย
     "ส่วนที่คุณพีระพันธุ์จะไปอยู่ที่ไหนนั้นผมไม่ทราบ แต่ก็ยอมรับว่าเหตุผลส่วนหนึ่งมาจากการเลือกหัวหน้าพรรคที่ผ่านมา เพราะท่านก็เป็นแกนนำหลักคนหนึ่งของพรรค เราก็รู้สึกเสียดาย" นายชินวรณ์ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"