"จีนี่-ลัลลาน่า"คัมแบ็คซดเร้ดบูลล์


เพิ่มเพื่อน    

 

เจอร์เกน คล็อปป์ เผยข่าวดี จอร์จินิโอ ไวย์นัลดุม กับ อดัม ลัลลาน่า อาจฟิตกลับมาลงเป็นตัวจริงนำทัพ ลิเวอร์พูล บุกไปเปิดศึกกับ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในเกมนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันอังคารนี้
        ไวย์นัลดุม กับ ลัลลาน่า ต่างก็พลาดลงสนามในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ นัดที่ ลิเวอร์พูล ถล่ม บอร์นมัธ 3-0 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่ถึงอย่างไร คล็อปป์ ยังคิดว่า ทีมขาดผู้เล่นหลายคนอยู่ในช่วงนี้
        "ผู้เล่นที่อาจกลับมาลงสนามอังคารนี้ คือ จินี่ ไวย์นัลดุม กับ อดัม ลัลลาน่า" คล็อปป์ กล่าว "ถ้าใครบางคนในทีมขนาดเล็กๆของเรา เป็นกังวล หรือไม่พอใจที่เขาจะไม่ได้ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้เกมนั้น ผมก็ช่วยไม่ได้"
        ลิเวอร์พูล ไปเยือน ซัลซ์บวร์ก คืนวันอังคารนี้ สำคํญคือแพ้ไม่ได้เด็ดขาด เพื่อที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ทั้งนี้ทีมของ คล็อปป์ ยังไม่ได้ลอยลำ เนื่องจากแต้มยังไม่ขาด และทีมที่ยังสามารถผ่านจากกลุ่ม อี เข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้ก็มีอยู่ 3 ทีม
        ทีมของ คล็อปป์ รั้งตำแหน่งท็อปของกลุ่ม อี ตอนนี้นำ นาโปลี อยู่แต้มเดียวหลังเสมอกันมาในนัดที่แล้ว โดยซัลซ์บวร์ก คะแนนห่างจาก ลิเวอร์พูล อยู่ 3 แต้ม ก็ยังมีหวังที่จะผ่านเข้ารอบได้เช่นกัน แต่เกมสุดท้ายของ นาโปลี ได้เตะในบ้านเจอ เกงค์ ที่ตกรอบไปแล้ว ดังนั้น ทีมจากเซเรีย อา แนวโน้มจะเก็บ 3 คะแนนเต็มได้แน่
        ถ้า ลิเวอร์พูล บุกไปชนะได้ ที่ออสเตรีย ก็จะเข้ารอบในฐานะอันดับหนึ่งของกลุ่ม อี แน่นอน แต่ถ้าหากทำได้แค่เสมอ แย่สุดก็จะเข้ารอบเป็นอันดับสอง กรณีเดียวที่ ลิเวอร์พูล แพ้แล้วยังเข้ารอบได้ คือ แพ้ลูกเดียวโดยที่ทีมยิงได้ 4 ลูกขึ้นไป เช่น แพ้ 5-4 หรือแพ้ 6-5
        แต่ คล็อปป์ ก็เตรียมทีมไว้พร้อมเต็มที่สำหรับนัดนี้ หลังจากมีการพักตัวผู้เล่นมา 2 นัด ที่เจอกับ เอฟเวอร์ตัน และ บอร์นมัธ
        โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ต่างก็ไม่ได้ลงสนามในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ เมื่อคืนวันพุธ ขณะที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ถูกส่งลงเป็นตัวสำรองตอนหลัง ซาดิโอ มาเน่ กับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็ได้พักในนัดที่เจอ บอร์นมัธ จินี่ ไวย์นัลดุม เป็นอีกคนที่ คล็อปป์ ไม่ต้องการเสียงในนัดนั้นเช่นกัน
        เชลซี เป็นอีกหนึ่งที่ลงเตะในคืนวันอังคาร โดยจะลงเล่นในบ้าน รับการไปเยือนของ ลีลล์ ทีมดังจากลีกเอิง เกมนี้ทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ต้องชนะเท่านั้นเพื่อจะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ซึ่งก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะ ลีลล์ ชนะใครไม่ได้มาทั้ง 5 แมทช์ ตบรอบไปเรียบร้อยแล้วจากกลุ่ม เอช เพียงแต่ฟอร์มของ ลีลล์ ในลีกเอิง ระยะหลังเริ่มกลับมาดี ชนะรวดมา 3 นัด รั้งรองจ่าฝูง ตามหลังแค่ ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง
        บาร์เซโลน่า เตะนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันอังคารนี้ ต้องไปเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่ซานซีโร่ โดยที่ทีมแชมป์ลาลีกา ลอยลำในฐานะที่หนึ่งของกลุ่มไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ อาจจะมีการพักตัวผู้เล่นไปบ้าน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมหนักในลาลีกา ที่จะต้องเจอกับ เรอัล โซเซียดัด และ เรอัล มาดริด หลังจากนี้ ดังนั้น ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ อองตวน กรีซมันน์ น่าจะได้พัก เพียงแต่ตัวเลือกในแดนหน้าแทบไม่เหลือ
จึงยังมีโอกาสต้องลงประคับคองทีมต่อไป
        สรุปโปรแกรมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันอังคาร ที่ 10 ธันวาคม 2019 มีดังนี้ เรัดบูลล์ พบ ลิเวอร์พูล, นาโปลี พบ เกงค์, เชลซี พบ ลีลล์, ดอร์ทมุนด์ พบ สลาเวีย ปร๊าก, ลียง พบ ไลป์ซิก, เบนฟิก้า พบ เซนิท, อาแจ็กซ์ พบ บาเลนเซีย, อินเตอร์ มิลาน พบ บาร์เซโลน่า

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"