ไปมั๊ย?ภูหินร่องกล้าหนาวเหน็บ1องศา ตื่นตาตื่นใจ'แม่คะนิ้ง'ขาวโพลน


เพิ่มเพื่อน    


10 ธ.ค.62-   เมื่อเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสภาพอากาศลดลงและหนาวเย็นติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก อยู่ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุณหภูมิทั่วไปอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส อุณหภูมิยอดหญ้าอยู่ที่ 1 องศา ทำให้เกิดแม่คะนิ้ง เกาะตามยอดหญ้า และรถยนต์ของนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านในบ้านใหม่ร่องกล้า ต่างตื่นตาตื่นใจอย่างมาก สำหรับปีนี้ ได้เกิดแม่คะนิ้งที่บ้านร่องกล้าครั้งแรก ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่บ้านใหม่ร่องกล้าต่างตื่นตาตื่นใจมาถ่ายรูปกันจำนวนมาก

 นายธนกร เฉลิมศรี ครูโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา บอกว่า วันนี้ วันที่ 10 ธันวาคม 2562 เป็นวันที่มีปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบปี อุณหภูมิอยู่ที่ เป็นหมู่บ้านที่หนาวที่หนาวที่สุดของภูหินร่องกล้า และวันนี้มีตลอดนัดเด็กดอยด้วย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาอุดหนุนเป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้งที่บ้านใหม่ร่องกล้า กลายแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่ระดับความสูง 1,400 เมตร หากสภาพอากาศหนาวเย็น จะทำให้ที่ บ้านใหม่ร่องกล้า มักจะเกิดแม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็งเป็นประจำ ด้วยอยู่ในที่สูง และตัวหมู่บ้านอยู่ในหุบเขา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"