แม่คะนิ้ง!พิษณุโลกรับลมหนาวอีกระลอก


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.2563 -  ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงกลับมาหนาวอีกระลอก  ส่งผลให้เช้าวันนี้ นี่ได้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งยอดหญ้า หรือแม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบเกิดขึ้น ในพื้นที่บ้านใหม่ร่องกล้า เขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก  หลังจาก เมื่อวันที่ 27 ม.ค.2563 ที่ผ่านมา เกิดไปแล้วครึ่งหนึ่ง แต่ด้วยสภาพอากาศหนาวเย็นจัดอีกรอบ อุณหภูมิทั่วไป 5 องศา อุณหภูมิยอดหญ้า 0 องศาเซลเซียส โดยพบว่าเกิดแม่คะนิ่งขาวโพลนไปทั่วทั้งยอดหญ้า และหลังคาบ้านของชาวบ้าน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเป็นอย่างมาก เพราะต่างพากันออกมาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างสนุกสนาน

นายธนกร เฉลิมศรี ครูโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา บอกว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาอุณหภูมิลดลง ต่อเนื่อง ทำให้ในช่วงเช้านี้ได้เกิดปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง ไปทั่วบริเวณด้านหลังหมู่บ้าน  ซึ่งบ้านใหม่ร่องกล้า เป็นหมู่บ้านที่หนาวที่สุดของภูหินร่อง อุณหภูมิทั่วไปเช้าวันนี้อยู่ที่ 5 องศา อุณหภูมิยอดหญ้า 0 องศา สำหรับหมู่บ้าน บ้านใหม่ร่องกล้า เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่ระดับความสูง 1,400 เมตร หากสภาพอากาศหนาวเย็น จะทำให้ที่ บ้านใหม่ร่องกล้า มักจะเกิดแม่คะนิ่ง หรือ น้ำค้างแข็งเป็นประจำ ด้วยอยู่ในที่สูง และตัวหมู่บ้านอยู่ในหุบเขา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"