'จุรินทร์'เคลื่อนไหวแล้ว!ยันการลาออกของสมาชิกเป็นเรื่องปกติ อย่าโทษพรรคไม่ยุติธรรม


เพิ่มเพื่อน    

10 ธ.ค.62-นายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลาออกของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐภาค อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่าส่วนตัวได้พูดคุยกับนายพีระพันธุ์แล้วเมื่อคืนนี้ (9ธ.ค.) ยืนยันว่า การลาออกเป็นการตัดสินใจในเรื่องส่วนตัว และไม่ได้มีปัญหาอะไรกับตน ยังให้ความเคารพกัน ซึ่งได้อวยพรขอให้โชคดี เพราะทำงานกันมายาวนาน 

พร้อมยืนยันว่าการเข้าออกภายในพรรคประชาธิปัตย์เป็นเรื่องปกติ และการลาออกของสมาชิกก็มีอยู่ทุกสมัย อย่าด่วนสรุปว่าพรรคกำลังมีปัญหา ยืนยันว่าการลาออกของสมาชิกพรรคไม่เกี่ยวข้องกับการไม่มีบทบาทภายในพรรค เพราะทุกคนที่มีหน้าที่ในพรรคต่างทำงานเต็มที่ภายใต้อุดมการณ์ของพรรค ส่วนตัวย้ำว่าจะเดินหน้านำพาพรรคไปอย่างมั่นคง ตนไม่อยากให้พอมีสมาชิกลาออกคนหนึ่งก็โทษพรรคทีหนึ่ง เพราะไม่ยุติธรรมกับพรรคและคนทำงานที่กำลังพาพรรคไปข้างหน้า

เมื่อถามว่านายพีระพันธุ์ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อที่จะไปเป็นรัฐมนตรีในพรรคอื่นหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ว่าจะเป็นอย่างไร อนาคตจะเป็นผู้ให้คำตอบเอง ตนตอบแทนใครไม่ได้

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่ากระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ให้พรรคประชาธิปัตย์ออกจากคณะรัฐมนตรีบางตำแหน่งนั้น ไม่ขอชี้แจงอะไร เพราะข่าวไม่ได้มาจากตน ทั้งนี้ เล่นการเมืองมานาน อยู่มาหลายรัฐบาล ทั้งแกนนำ ทั้งฝ่ายค้าน ทำมาทุกหน้าที่ ตนเข้าใจกระบวนการทางการเมือง การปรับคณะรัฐมนตรีขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี หากมีการปรับก็ขอให้แจ้งมา เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหา พรรคพร้อมตัดสินใจ บางครั้งการเกิดกระแสข่าวรายวันไม่เป็นผลดีต่อเสถียรภาพของรัฐบาล และตอบล่วงหน้าไม่ได้ว่าจะมีผลต่อเสถียรภาพรัฐบาลอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ก็แค่พรรคลำดับสอง พูดไปยิ่งเป็นการทำลายสถานการณ์ และยิ่งสร้างปัญหาให้กับพรรคแกนนำหลัก

“ยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีปัญหา โดยเฉพาะผมในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ประกาศชัดเจนแล้วว่า หากตัดสินใจทำงานร่วมกับใครแล้ว ก็ร่วมรัฐบาลด้วยความจริงใจ จับมือเดินไปด้วยกัน ซึ่งบ่ายนี้ในที่ประชุมพรรคก็จะพูดอีกครั้งหนึ่ง เน้นย้ำให้สมาชิกได้ทราบถึงการปฏิบัติตนอีกครั้ง”

เมื่อถามว่ากระแสการปรับครม. มาจากการโหวตสวนของ ส.ส.ในพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า การปรับยังไม่เกิด หากมีส่วนใดเกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ก็ขอให้แจ้งมา พรรคไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนตัวพร้อมตัดสินใจได้ทันที เพราะมีหลักการในการตัดสินใจอยู่แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"