'สุทิน'จับตาเล้าไก่ปารีณาใกล้ชิด ดูเชิงรัฐบาล กำลังหาข้อมูลซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    

10 ธ.ค.62- นายสุทิน  คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยท่าทีของฝ่ายค้านต่อกรณีปัญหาที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐว่า ขณะนี้มีหลายคนถามกันมากว่าทำไมขณะนี้ฝ่ายค้านไม่มีท่าทีต่อเรื่องดังกล่าว ทำไมไม่มีแอ็คชั่นหรือมีอะไรอยู่เบื้องหลัง ขอเรียนว่าเรื่องนี้เรากำลังจับตาเฝ้ามองอย่างใกล้ชิด แต่ที่ไม่พูดเพราะจะดูการทำงานของรัฐบาลว่าจะไปอย่างไรจะจบอย่างไร  ภาษาทั่วไปเค้าก็เรียกว่ากำลังดูลีลารัฐบาล เรื่องนี้คิดว่า เป็นเรื่องที่ชวนนำไปอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างยิ่ง วันนี้ได้เห็นการทำงานของรัฐบาลที่มีหลายอย่างเป็นข้อสังเกต อย่าคิดว่าฝ่ายค้านเพิกเฉย แต่เราเฝ้ามองเฝ้าดูอยู่ ขอฝากสังคมด้วยว่า เราไม่ละทิ้ง เบื้องต้นความผิดอยู่ที่ตัวส.ส. แต่ถ้าเดินต่อไปอีกช่วงหนึ่งจะลุกลามมาเป็นความผิดของรัฐมนตรีและรัฐบาล เมื่อถึงตอนนั้นก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้านที่จะต้องแอ็คชั่นและลงแส้

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร ที่กำกับดูแล ส.ป.ก. หรือไม่ที่ต้องถูกจับตา  นายสุทิน กล่าวว่า ทุกคนที่เกี่ยวข้องหลายคน เรื่องนี้ถ้าช่วยกันก็ต้องโดนหลายคน ถ้าจะมัวอุ้มกันก็ดี จะได้โดนกันไปทั้งทีม เรื่องนี้เป็นทีม ทำงานเป็นคณะก็น่าจะโดนกันไปทั้งหมดไปจนถึงคนกำกับดูแลสูงสุด ตอนนี้อยู่ที่ว่าเรื่องนี้จบอย่างไร เราสนใจตรงนี้และดูลีลาไปก่อน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่กระทบต่อจิตใจของชาวบ้านและสังคมมองอยู่ ดังนั้นต้องตอบให้ชัดกว่าที่เป็นอยู่ขณะนี้  เพราะตอนนี้คนที่เกี่ยวข้องหรือรัฐมนตรีก็ตอบได้ไม่ชัดว่าทำไมคืนแล้วถึงจบ และเรื่องของกฎหมายก็ต้องดูให้ชัดซึ่งเรากำลังศึกษาข้อกฎหมายอยู่ แต่เรื่องที่รัฐบาลควรทำที่สุดคือต้องคำนึงถึงความรู้สึกของชาวบ้าน และต้องคำนึงถึงมาตรฐานที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพราะไม่เช่นนั้น ต่อไปไม่ว่าใครๆก็เข้าไปรุกที่ได้ เข้าไปกันอีกเยอะ ทำมาหากิน9-10 ปีพอได้กำไร พอจับได้แล้วก็คืน ก็จบหรือ ต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย

ถามว่าแสดงว่าเรื่องนี้จะต้องถูกนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอน นายสุทิน กล่าวว่า คิดว่าควรอภิปรายหรือไม่ในเมื่อมันเป็นเรื่องขนาดนี้ ถ้าเราปล่อยไปก็แสดงว่าเราละเลย จะต้องใช้คำว่าเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่หายใจรดต้นคอรัฐบาลอยู่

ซักว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเดียวที่จะถูกนำมาอภิปรายใช่หรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า  มีอีกหลายเรื่อง แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กนิดเดียว อย่างเทียบกันไม่ได้กับเรื่องใหญ่เพราะเรื่องใหญ่มีเป็นสตอรี่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"